- Sáng nay, tất cả các hãng xe tại Bến xe Miền Đông chính thức mở bán vé xe Tết Nguyên đán 2018 nhưng xảy ra tình trạng vắng khách.

Theo ghi nhận, 7h sáng 6/1, hãng xe thương hiệu Hòa Liêm chạy tuyến TPHCM- Đăk Lăk đăng ký tổ chức bán vé phục vụ người dân về quê nghỉ Tết tại khu vực cổng A1.

{keywords}
Sáng nay, các doanh nghiệp vận tải hành khách tại bến xe Miền Đông bắt đầu tổ chức bán vé Tết Nguyên đán 2018 phục vụ người dân

Tuy nhiên, lượng hành khách quê Đăk Lăk tập trung ở khu vực cổng A1 để chờ nhà xe này mở bán không quá đông. 3 nhân viên nhà xe vừa phát số thứ tự, vừa hoàn thành thủ tục cho hành khách khá thuận lợi.

Chị Minh Trang (ngụ huyện Krông Bông, Đăk Lăk) chia sẻ, sáng nay lo sợ nhiều người kéo đến chầu chực, chị phải xin công ty nghỉ việc một ngày để đi “săn” vé về quê.

“4h sáng nay, tôi chạy xe máy từ Hóc Môn lên bến xe Miền Đông. Đến bến xe từ 5h sáng và chờ đến 7h nhưng vẫn rất ít ngưòi mua vé”- chị Trang tỏ ra bất ngờ nói.

{keywords}
Ngày đầu bán vé Tết nhưng lượng người dến mua không quá đông, không xảy ra cảnh chen lấn, xếp hàng dài như mọi năm

Chị cho biết mọi năm, mỗi khi nhà xe này tổ chức bán vé Tết, người dân ùn ùn kéo đến xếp hàng. Để kiếm được tấm vé về quê đoàn viên cùng gia đình dịp Tết phải nằm ngồi vật vờ nhiều giờ, rất khổ sở. Tuy nhiên năm nay chị chỉ chờ 15 phút đã mua được vé.

Nhân viên nhà xe Hòa Liêm cho biết, do hôm nay nhà xe mới tổ chức bán vé phục vụ Tết, nhiều người vẫn còn đi làm nên chưa thể đến mua. Ngoài ra, hãng dự kiến bán vé phục vụ người dân kéo dài đến ngày 12/1 tại quầy và trên tổng đài để tạo sự thuận tiện cho người dân, hạn chế tập trung ở bến xe gây mất trật tự.

{keywords}

{keywords}
Hành khách dễ dàng mua vé và không mất quá nhiều thời gian chờ đợi nhân viên nhà xe làm thủ tục

“Ngày mai chủ nhật, lượng người đến mua vé chắc chắn đông. Nhà xe chúng tôi sẽ phối hợp tốt với bến xe Miền Đông tổ chức bán vé đúng giá, đảm bảo an toàn trật tự phục vụ bà con dịp lễ”- nhân viên nhà xe này nói.

Khát vé giường nằm 

Bên trong bến xe lớn nhất nước, nhiều hãng xe khác cũng mở cửa bán vé Tết cho người dân từ sáng sớm. Tuy nhiên, do đa phần các quầy vé là các nhà xe kém thương hiệu hoặc nhà xe thương hiệu nhưng chỉ còn bán vé ngồi nên khá ế ẩm.

{keywords}
Bên trong bến, các quầy vé lác đác khách đến mua vé; chủ yếu đi ngày thường

Qua ghi nhận của các hãng xe thương hiệu như Thuận Thảo, Cúc Tư (TP.HCM - Tuy Hòa), Chín Nghĩa (TP.HCM - Quảng Ngãi), Phương Trang (TP.HCM - Tuy Hòa, Đà Nẵng) đều hết vé giường nằm các ngày cao điểm từ 25-28 tháng 12 âm lịch (từ 6 đến 9-2-2018).

Tại quầy vé của hãng Chín Nghĩa, phóng viên ghi nhận nhà xe này dán bảng thông báo bán vé xe Tết, chỉ còn ghế ngồi.

{keywords}
Nhà xe Chín Nghĩa chỉ còn ghế ngồi, giường nằm đã bán sạch các ngày cao điểm Tết từ 24-28 âm ịch

Tương tự, hãng xe Thuận Thảo cũng đã bán hết vé giường nằm dịp Tết từ nhiều ngày trước đó. Hãng này cũng tăng cường nhiều xe ghế ngồi nhưng khách vẫn chưa đặt mua.

Giá vé không tăng quá 60%

Đại diện Bến xe Miền Đông cho biết, từ ngày 6/1/2018 đến hết ngày 11/2/2018 (20/11 đến hết 26/12 âm lịch), tất cả các hãng xe tại Bến xe Miền Đông sẽ chính thức mở bán vé xe Tết 2018, giá vé phụ thu tăng 20%-60% các tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh.

Vị đại diện cho biết, hiện nay một số hãng đã tổ chức bán sớm và hết vé xe nhưng hành khách không cần lo lắng vì còn rất nhiều hãng xe vẫn chưa chính thức bán vé.

Ngoài ra, vị đại  diện cho biết tùy vào tình hình, bến xe có kế hoạch tăng cường xe đảm bảo phục vụ đầy đủ cho người xa quê được về đón tết cùng gia đình.

Trong khi đó, đại diện Bến xe Miền Tây cho biết do đặc thù là các chặng đường ngắn và hành khách chủ yếu tập trung vào thời điểm cận Tết nên đến nay Bến xe Miền Tây hoạt động bình thường, khách thưa thớt.

Đợt cao điểm sẽ bắt đầu từ ngày 27 tới 30 tháng Chạp, bến xe này sẽ tổ chức bán vé và phục vụ hành khách 24/24 giờ.

Còn về giá vé, lãnh đạo Bến xe miền Tây thông tin sẽ áp dụng tăng 40% so với ngày thường. Riêng những tuyến đường có cự ly dài, giá vé tăng cao nhất 60%, áp dụng trong 6 ngày, từ ngày 12 đến 17-2-2018 (tức ngày 27 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến mùng 2 tháng Giêng năm Mậu Tuất).

Vé xe khách tăng sốc 60% trước Tết

Vé xe khách tăng sốc 60% trước Tết

Nhiều DN tại các bến xe Hà Nội thông báo sẽ tăng giá vé trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu với mức tăng 7-60%.

TPHCM: "Khát"" vé xe thương hiệu, giường nằm chất lượng cao

TPHCM: "Khát"" vé xe thương hiệu, giường nằm chất lượng cao

Do lượng vé bán ra cầm chừng còn người mua quá đông nên xảy ra tình trạng "cung không đủ cầu".

Bát nháo ‘bến xe’ giữa đường trung tâm Sài Gòn ngày cận Tết

Bát nháo ‘bến xe’ giữa đường trung tâm Sài Gòn ngày cận Tết

Sau một thời gian vắng bóng, các nhà xe Hoa Mai, Toàn Thắng lại tiếp tục “lập bến” đón trả khách bát nháo giữa trung tâm Sài Gòn ngày cận Tết.

Đường sắt có tàu mới hiện đại phục vụ dịp Tết

Đường sắt có tàu mới hiện đại phục vụ dịp Tết

Tổng công ty Đường sắt VN vừa bàn giao toa xe khách chế tạo mới để kịp đưa vào phục vụ dịp Tết nguyên đán.

Bến xe lớn nhất nước sắp bán vé Tết Mậu Tuất 2018

Bến xe lớn nhất nước sắp bán vé Tết Mậu Tuất 2018

Để phục vụ người dân về quê nghỉ Tết Mậu Tuất 2018, các bến xe ở TPHCM, trong đó bến xe Miền Đông sẽ tổ chức bán vé từ ngày 20/11 âm lịch (tức ngày 6/1/2018).

Tuấn Kiệt