- Tối nay, nhiều người tụ tập phản đối trạm BOT An Sương - An Lạc (Q.Bình Tân, TP.HCM) thu phí lố thời gian quy định buộc chủ đầu tư phải cho xả trạm.

Chủ đầu tư BOT dọa trả lại dự án ngàn tỷ, Bộ GTVT nói gì?

Từ khoảng 18h đến gần 19h30 tối nay (3/12), hàng chục người đứng 2 bên trạm BOT An Sương - An Lạc để phản đối việc thu phí.

Thậm chí có một số xe ô tô dừng lại, yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các thông tin dự án vì họ cho rằng chủ đầu tư 'thu lố' thời gian quy định hơn 2 năm.

Các tài xế cho rằng thời gian bắt đầu thu phí của trạm BOT An Sương - An Lạc từ tháng 4/2004. Thời gian thu phí kéo dài 145 tháng nhưng đến nay quá thời hạn, thậm chí thu vượt quá 31 tháng. Vì lý do này, các tài xế yêu cầu đơn vị đầu tư phải bỏ việc thu phí xe qua trạm này.

Trước phản ứng của tài xế và người dân, chủ đầu tư đã cho xả trạm.

{keywords}
BOT An Sương- An Lạc phải xả trạm vì nhiều người tụ tập, phản ứng cho rằng chủ đầu tư thu lố hơn 2 năm

Trao đổi PV VietNamNet, ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO xác nhận sự việc.

Ông Ninh cho biết, trước phản ứng của tài xế, chủ đầu tư đã cung cấp các thông tin như giấy phép đầu tư dự án, các giai đoạn thu phí...nên các xe dừng lại phản ứng đã rời đi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tụ tập 2 bên đường hò hét, buộc chủ đầu tư phải cho xả trạm để tránh xung đột hai bên.

Ông Nguyễn Hồng Ninh xác nhận, trước đây trạm thu phí An Sương - An Lạc có thời gian thu phí đến 4/2016. Vì lý do đó, nhiều người vịn vào để phản ứng, tuy nhiên việc này không chính xác. 

{keywords}
 

Theo ông, trước khi kết thúc việc thu phí giai đoạn 1, đơn vị tiếp tục đầu tư các hạng mục như: cầu vượt tỉnh lộ 10, cầu vượt tỉnh lộ 10B, cầu vượt hương lộ 2 và ngã tư Gò Mây. Vì vậy, thời gian thu phí của dự án được điều chỉnh tới năm 2033.

“Mình làm giai đoạn 1 và tiếp đó xây 4 cây cầu vượt nữa. Do đó, thời gian thu phí theo giấy phép đầu tư, tính toán hợp đồng từ tháng 2/2017 đến tháng 1/2033 mới kết thúc”- ông Ninh khẳng định.

Cũng theo ông Ninh, hiện nay thu phí giai đoạn 1 đã xong, chủ đầu tư đang bắt đầu thu giai đoạn 2.

Lái xe 'bao vây' BOT Mỹ Lộc phản đối thu phí

Lái xe 'bao vây' BOT Mỹ Lộc phản đối thu phí

Nhiều lái xe dán băng rôn “không đi BOT không trả tiền” tập trung tại BOT Mỹ Lộc để phản đối việc  thu phí.

Tài xế không trả phí, hất tung barie trạm BOT Tân Đệ

Tài xế không trả phí, hất tung barie trạm BOT Tân Đệ

Cho rằng trạm thu phí Tân Đệ trên quốc lộ 10, tỉnh Thái Bình đã hết hạn thu phí, nhiều lái xe không trả phí và hất văng barie.

Tài xế phản đối, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp ùn tắc nghiêm trọng

Tài xế phản đối, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp ùn tắc nghiêm trọng

Nhiều tài xế phản ứng việc thu phí tại Trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (QL 1, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) bằng cách không chịu qua trạm khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng tại khu vực này.

Tuấn Kiệt