Chiều nay (26/1), đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gian đã kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ hành khách đi lại dịp Tết tại các bến xe Hà Nội.

{keywords}
Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia kiểm tra bến xe ở Hà Nội 

Qua kiểm tra có thể thấy tại các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình lượng hành khách vào bến đi xe về quê rất vắng. 

Lý giải về tình trạng này, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty CP bến xe Hà Nội cho biết, hiện nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp trên địa bàn thành phố, số ca nhiễm bệnh trong cộng đồng rất lớn, mức độ các ca F0 đạt gần 3.000 ca/ngày, gây nên tâm lý lo ngại cho người dân khi chọn hình thức di chuyển bằng xe khách.

{keywords}
 
{keywords}
Bến xe Nước Ngầm vắng xe, vắng khách

Ngoài ra, dịch bệnh cũng đã lây nhiễm mạnh ở rất nhiều tỉnh, thành dẫn đến nhiều nơi còn hạn chế các phương tiện vận tải hành khách lưu thông. Do đó, lượng khách đi lại qua các bến trong kỳ nghỉ Tết sẽ không đông, dù lượng khách có tăng.

Dự kiến từ 26 đến 29 tháng Chạp, lượng khách trên các bến xe sẽ tăng 300% so với ngày thường. Nhưng do thường ngày lượng khách thấp nên việc tăng sẽ không vượt năng lực vận chuyển và bình quân lượt khách trên xe chỉ đạt 50% tải trọng thiết kế.

{keywords}
Cảnh tượng bên ngoài bến xe Mỹ Đình

Cụ thể trong thời gian trên, tại bến xe Mỹ Đình lượng khách qua bến khoảng 4.000 lượt/ngày và lượt xe là 380 lượt/ngày; tại bến xe Giáp Bát là 4.200 lượt khách/ngày và 400 lượt xe/ngày; bến xe Gia Lâm là 1.600 lượt khách/ngày và 220 lượt xe/ngày.

Như vậy, theo ông Toàn, công ty đề nghị các doanh nghiệp vận tải trên tuyến chuẩn bị tốt phương tiện để hoạt động theo biểu đồ và cơ bản không cần tăng cường phương tiện.

{keywords}
Bến xe đìu hiu
{keywords}
Bên trong bến xe Mỹ Đình vắng lặng

Theo ông Toàn, một số tỉnh, thành đang có các yêu cầu giãn giảm và dừng các tuyến trong vùng dịch màu đỏ. Công ty sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới về hoạt động vận tải để thông báo kịp thời đến hành khách.

Ông Toàn cũng cho biết, dù lượng khách vào bến đi xe ít, nhưng đơn vị đã chỉ đạo các bến luôn thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo yêu cầu và hướng dẫn của các cơ quan chức năng. 

Bất ngờ tại Tân Sơn Nhất, thoáng ngoài ùn trong ngày cao điểm Tết

Bất ngờ tại Tân Sơn Nhất, thoáng ngoài ùn trong ngày cao điểm Tết

Trong khi khu vực làm thủ tục, soi chiếu an ninh thông thoáng thì bên trong khu vực chờ lên tàu bay ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất lại xảy ra ùn ứ.

Vũ Điệp