- Nhiều ngày qua, thảm đá dăm kéo dài 12km phủ đầy trên mặt cầu Tân Vũ - Lạch Huyện. Cơ quan chức năng chưa tìm ra thủ phạm.

XEM CLIP:

Ghi nhận của PV VietNamNet ngày 1,2 và 3/5, trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện xảy ra tình trạng đá dăm thảm dày, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông.

{keywords}
Người đi xe máy phải thận trọng để tránh thảm đá 

Những viên đá nhiều kích cỡ kéo dài hơn 12km, tính từ đường dẫn phía trung tâm TP Hải Phòng sang tận điểm cuối phía huyện Cát Hải. 

{keywords}
Những viên đá nhiều kích cỡ rải trên cầu vượt biển Tân vũ - Lạch Huyện

Cụ thể, trên hai tuyến đường dẫn vào cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, đá viên rải thành lớp chủ yếu ở làn xe hỗn hợp số 2. Đá rải thảm lẫn với đất cát đã khiến nhiều người đi xe máy, ô tô phải run tay, hạn chế tốc độ.

Hiện trạng trên khiến mặt đường của công trình cầu vượt biển đẹp và dài nhất Việt Nam trông như một công trình đang thi công dở. 

{keywords}
 

 

{keywords}
Đá thảm trên cầu kéo dài suốt 12km

Ông Trần Văn Hoài, trú tại 165 Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng phản ánh: “Tôi đi sang đảo Cát Bà bằng xe máy ngày 30/4 vừa rồi, khi bắt đầu vào đường dẫn lên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện thì gặp đá dăm, dạng đá xanh phục vụ trong xây dựng rơi vãi đầy mặt cầu. Khi tôi về lại Hải Phòng thì thấy lượng đá này được dồn dày đặc sang làn hỗn hợp số 2. Đây là làn đường người đi xe máy khá đông”. 

{keywords}
Đá lổn nhổn trên mặt cầu

 

{keywords} 
 

Bà Nguyễn Thị Ái  Vân, trú tại thị trấn Cát Bà kể: “Tình trạng này xảy ra mấy hôm nay rồi. Đây là do xe chở vật liệu của các công trình xây dựng gây ra. Tầm đêm tối, các xe chở đầy đá dăm lại không bao phủ che chắn đúng quy định. Chúng tôi đi sau xe thấy đá rơi vãi bụi mù nhưng chưa thấy CSGT hay cơ quan chức năng nào xử lý”.

{keywords}
Lốp ô tô cũng găm đầy đá dăm

Trao đổi với PV, ông Lê Anh Sơn, Đội trưởng đội CSGT số 4, Công an TP Hải Phòng thông tin: Đơn vị chưa nắm được sự việc. Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo VietNamNet, sẽ cử lực lượng ra khu vực cầu Tân Vũ - Lạch Huyện để kiểm tra. 

“Việc để xảy ra đá dăm rơi trên cầu gây mất an toàn giao thông thuộc trách nhiệm của ban quản lý cầu”, ông Sơn phân trần.

{keywords}
Đá, cát phủ trên mặt đường nhựa khiến cầu như công trình dang dở

 

{keywords}
 

Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 1/6 Phạm Công Vĩnh cho hay: Ngày 30/4 có tình trạng xe chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi đá dăm trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện. Khi phát hiện, đơn vị đã có bố trí lực lượng quyét dọn đá rơi vãi gọn lại trên cầu. Chi cục sẽ có ý kiến gửi TP Hải Phòng cũng như lực lượng Công an trên địa bàn để điều tra xác minh phương tiện của doanh nghiệp nào gây ra tình trạng trên và xem xét trách nhiệm.

"Hôm qua chúng tôi đã cho người quét dọn đá dăm rơi vãi trên cầu. Tuy nhiên đêm qua các phương tiện chở vật liệu vẫn tiếp tục chạy và đá lại rơi vãi. Ban quản lý cầu đang ghi lại hình ảnh của các phương tiện gây ra tình trạng này để đề nghị TP phối hợp xử lý", ông Vĩnh nói.

Cấm cầu vượt biển dài nhất vì bão: Đội mưa 5h chờ về nhà

Cấm cầu vượt biển dài nhất vì bão: Đội mưa 5h chờ về nhà

Cả trăm người dân 2 đầu cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện, Hải Phòng đội mưa ròng rã 5h bởi lệnh cấm cầu bất ngờ.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam tuyệt đẹp từ trên cao

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam tuyệt đẹp từ trên cao

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, cây cầu vượt biển dài 5,44km, hứa hẹn khi thông xe sẽ mở ra thế vận mới cho thành phố Cảng.

Vi phạm nhan nhản trên cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Vi phạm nhan nhản trên cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Không chỉ uống rượu, người dân còn lên cầu Tân Vũ- Lạch Huyện để đánh bài, ngủ, đi thể dục và chụp ảnh lưu niệm…

Hải Phòng: Cầu vượt biển thông xong, tắc phà trầm trọng

Hải Phòng: Cầu vượt biển thông xong, tắc phà trầm trọng

Cầu Đình Vũ - Cát Hải nối trung tâm TP Hải Phòng với Cát Hải vừa khánh thành, lượng du khách tăng đột biến khiến phà Gót quá tải trầm trọng.

Cầu vượt biển dài nhất VN chưa thông đã lộ nhiều sai sót

Cầu vượt biển dài nhất VN chưa thông đã lộ nhiều sai sót

Cầu vượt biển Tân Vũ-Lạch Huyện (Hải Phòng) sắp hoàn tất nhưng mới đây kết quả kiểm tra cho thấy vẫn còn khá nhiều sai sót kỹ thuật.

Hoài Anh