- Ông Nguyễn Hồng Kỳ - GĐ Sở GTVT tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã có văn bản đề nghị công nhận liệt sỹ cho hai cán bộ hy sinh trên đường đi làm nhiệm vụ trong bão số 2.

Chiều nay, Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã có văn bản gửi Bộ GTVT; Bộ LĐ-TB&XH; UBND tỉnh Nghệ An đề nghị công nhận liệt sỹ cho 2 cán bộ hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ, khắc phục cơn bão số 2 gây ra.

{keywords}
Sở GTVT Nghệ An đề nghị công nhận liệt sỹ cho cán bộ hy sinh khi đi làm nhiệm vụ.

Theo báo cáo của Sở này, trong 2 ngày 16-17/7, bão số 2 có cường độ mạnh kèm theo mưa to trên diện rộng, sức gió giật cấp 11, 12 trực tiếp ảnh hưởng đến các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, trong đó Nghệ An là tâm bão đi qua.

Do ảnh hưởng của bão khiến Nghệ An thiệt hại nặng nề về người, tài sản, nhiều tuyến giao thông bị sạt lở, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Đặc biệt là tuyến QL 16, thuộc địa bàn huyện Quế Phong và Tương Dương có nhiều vị trí sụt, trượt gây ách tắc đường cần phải được xử lý.

Thực hiện công điện khẩn ngày 28/6, của Tổng cục đường bộ Việt Nam về việc chủ động ứng phó với mùa mưa lũ trên diện rộng.

Ngày 17/7, Sở GTVT Nghệ An phối hợp với các đơn vị liên quan, ứng cứu khẩn cấp các điểm sụt lở, gây ách tắc giao thông.

{keywords}
Hiện trường vụ TNGT.

Trong quá trình di chuyến trên QL16, do ảnh hưởng mưa lớn, đường trơn trượt nên xe ô tô chở anh Thái Huy Hào - Phó phòng Kế hoạch Kỹ thuật của Ban QLDA vốn sự nghiệp KTGT thuộc Sở GTVT Nghệ An và anh Phạm Văn Chung - Phó GĐ Công ty CP Trung Tín (Đơn vị quản lý bồi dưỡng thường xuyên) mất lái, lao xuống vực tại khu vực Xốp Chảo, xà Đồng Văn (huyện Quế Phong).

Mặc dù đoàn công tác và chính quyền địa phương đã khiển khai ngay công tác cứu hộ, cứu nạn nhưng anh Hào và anh Chung đã hy sinh.

Hà Tĩnh đề nghị được hỗ trợ 100 tỷ đồng

Bão số 2 đổ bộ vào Hà Tĩnh đã làm bị thương 8 người, 21 nhà bị thiệt hại hoàn toàn; bị tốc mái và hư hỏng nặng 1.050 nhà.

Diện tích lúa Hè thu, rau màu bị ngập hơn 10.000ha; 245ha ao, hồ nuôi trồng thủy sản bị ngập nước.

Hà Tĩnh đề nghị Chính phủ, Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai và các bộ ngành liên quan xem xét hỗ trợ 100 tỷ đồng giúp người dân khôi phục sản xuất, khắc phục nhà cửa…

Lê Minh

Xe Sở GTVT Nghệ An lật xuống vực, 2 cán bộ tử vong

Xe Sở GTVT Nghệ An lật xuống vực, 2 cán bộ tử vong

Chiếc xe trong đoàn của ngành GTVT Nghệ An trên đường đi kiểm tra tình hình sạt lở trong cơn bão số 2 bị lật khiến 2 người tử vong.

Bão số 2 vào miền Trung tháng 7 là bất thường

Bão số 2 vào miền Trung tháng 7 là bất thường

Cơ quan khí tượng nhận định, bão số 2 đổ bộ vào miền Trung trong tháng 7 là tương đối trái quy luật.

Bão số 2 quét qua, mưa to khắp 2 miền

Bão số 2 quét qua, mưa to khắp 2 miền

Bão số 2 đã đổ bộ vào các tỉnh Thanh Hoá - Hà Tĩnh. Trong hôm nay khắp Bắc Bộ vào đến Thừa Thiên Huế sẽ có mưa to đến rất to.

Hoàn lưu bão số 2 gây mưa lớn trên diện rộng

Hoàn lưu bão số 2 gây mưa lớn trên diện rộng

Rạng sáng 17/7, bão số 2 đổ bộ Thanh Hoá - Hà Tĩnh.

Bão số 2: Hơn 3.500 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô

Bão số 2: Hơn 3.500 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô

Do ảnh hưởng của bão số 2, tại cảng Cái Rồng huyện Vân Đồn và huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) có hơn 5.000 du khách mắc kẹt.

Quốc Huy