- Trước tình trạng người dân Hà Tĩnh tụ tập phản đối việc thu phí khi qua trạm Cầu Rác, tổng công ty Sông Đà đề nghị miễn phí qua trạm cho người dân một số vùng không tham gia.

Công văn do tổng công ty Sông Đà gửi Bộ GTVT ngày 17/4 cho hay, tổng công ty là nhà đầu tư dự án quốc lộ 1A tránh TP Hà Tĩnh theo hình thức BOT trong nước. Dự án được khai thác thu phí từ ngày 1/1/2009.

{keywords}
Văn bản của Tổng Công ty Sông Đà

Theo hợp đồng BOT, trạm thu phí hoàn vốn cho dự án đặt tại km 539+040 quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên.

Trong quá trình thu phí, để đảm bảo an ninh trật tự, theo đề nghị của nhân dân, doanh nghiệp vận hành đã giảm 50% giá vé sử dụng đường bộ qua trạm cho các phương tiện đăng ký tại địa phương.

Ngày 18/1, xét theo đề nghị của UBND huyện Cẩm Xuyên, tổng công ty Sông Đà đã báo cáo đề nghị Bộ GTVT xem xét chấp nhận đề nghị giảm giá vé cho nhân dân huyện Cẩm Xuyên khi lưu thông qua trạm Cầu Rác, tuy nhiên đến nay chưa nhận được ý kiến từ Bộ.

Ngày 16/4, khu vực trước và sau trạm thu phí Cầu Rác có khoảng 50 ô tô của nhân dân địa phương tụ tập căng biểu ngữ với nội dung phản đối việc thu phí BOT quốc lộ 1A tránh TP tại trạm Cầu Rác để yêu cầu miễn phí qua trạm.

Việc này diễn ra trong nhiều giờ khiến trạm thu phí trở nên mất kiểm soát và gây ách tắc cục bộ trong nhiều giờ.

“Để đảm bảo an ninh trật tự khu vực trạm thu phí, nguyện vọng của nhân dân và chính quyền địa phương cũng như phương án tài chính của hợp đồng BOT, tổng công ty Sông Đà đề nghị Bộ GTVT chấp thuận và hướng dẫn việc miễn vé dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm Cầu Rác cho phương tiện của nhân dân khi có xác nhận của chính quyền địa phương” - văn bản nêu rõ.

Trạm thu phí BOT vô lý, Hà Tĩnh đề xuất di dời

Trạm thu phí BOT vô lý, Hà Tĩnh đề xuất di dời

Hà Tĩnh đề xuất di dời trạm thu phí Cầu Rác về vị trí phù hợp với việc thu phí các dự án BOT đã triển khai.

Hà Tĩnh: Dân phản đối trạm BOT 'không đi vẫn è cổ đóng phí'

Hà Tĩnh: Dân phản đối trạm BOT 'không đi vẫn è cổ đóng phí'

Một số người dân đưa xe ra trạm thu phí Cầu Rác (Hà Tĩnh) phản đối vì không đi đường tránh TP Hà Tĩnh nhưng vẫn phải è cổ đóng phí.

Hà Tĩnh: Không tham gia tuyến BOT vẫn è cổ đóng phí

Hà Tĩnh: Không tham gia tuyến BOT vẫn è cổ đóng phí

Mặc dù không lưu thông trên tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh nhưng rất nhiều phương tiện vẫn phải đóng phí BOT tại trạm phí cách đó 30km.

Lê Minh