- Một nữ hành khách sử dụng giấy tờ của người khác cùng tên đi máy bay đã bị Cục Hàng không cấm bay 12 tháng.

Cấm bay 12 tháng nam hành khách dùng giấy tờ giả

3 hành khách dùng giấy tờ giả bị cấm bay 1 năm

Cụ thể, nhà chức trách hàng không vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không với hành khách Dương Thị Nhung, SN 1975, trú tại Yên Phong (Bắc Ninh) do dùng giấy tờ giả mạo để đi máy bay.

Bà Nhung bị cấm bay 12 tháng, từ 10/11/2018 đến hết ngày 9/11/2019. Sau đó, nếu đi máy bay bà Nhung sẽ bị kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo.

Trước đó, bà Nhung đã vi phạm nghiêm trọng quy định về an ninh hàng không khi sử dụng thẻ lên máy và giấy xác nhận nhân thân mang tên người khác là Nguyễn Thị Nhung để đi chuyến bay VN612 từ Pleiku về Hà Nội.

Đáng nói vị khách này bị xử phạt hành chính nhưng chây ì không chịu nộp phạt dù đã được cơ quan chức năng nhiều lần đôn đốc.

Theo quy định, để được lên máy bay, khách mua vé phải đúng tên mình cùng CMND hoặc hộ chiếu. Ngoài ra, khách có thể sử dụng rất nhiều loại giấy tờ tùy thân khác như thẻ đảng viên, thị thực rời, thẻ thường trú, giấy phép lái xe....

Tuy nhiên, thời gian qua, mặc dù đã có nhiều cảnh báo, vẫn có tình trạng mua vé máy bay giá rẻ rồi sử dụng giấy xác nhận nhân thân của người khác hay CMND giả để đi máy bay.

Đại diện Cục Hàng không VN cho hay, trong trường hợp khách mất toàn bộ giấy tờ khi đã mua vé, để đi máy bay, khách hàng có thể sử dụng giấy xác nhận tại công an xã, phường hoặc giấy xác nhận nhân thân tại công an xã, phường với các nội dung xác nhận rất ngắn gọn gồm họ tên, nơi thường trú, ngày tháng năm sinh.

Bị cấm bay vì trêu ghẹo khách nữ và chửi bới tiếp viên

Bị cấm bay vì trêu ghẹo khách nữ và chửi bới tiếp viên

Ông Nguyễn Xuân Thành bị cấm bay 9 tháng, tính từ ngày 15/7 đến hết ngày 14/4/2018 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo.

Đánh phụ nữ trên máy bay, nam hành khách bị cấm bay 1 năm

Đánh phụ nữ trên máy bay, nam hành khách bị cấm bay 1 năm

Nam hành khách đi trên máy bay từ Nga về VN hôm 3/3 đã đánh 1 phụ nữ đi cùng. Cục Hàng không cấm bay 12 tháng đối với nam hành khách.

Hành khách gây bạo loạn sẽ bị cấm bay vĩnh viễn

Hành khách gây bạo loạn sẽ bị cấm bay vĩnh viễn

Hành khách chiếm đoạt, gây bạo loạn tại cảng hàng không, sân bay và cơ sở cung cấp dịch vụ điều hành bay sẽ bị cấm đi tàu bay vĩnh viễn.

Vũ Điệp