- Tổng cục Đường bộ VN sẽ đình chỉ thu phí đối với các công trình BOT có vi phạm chất lượng trong giai đoạn khai thác mà không được sửa chữa kịp thời.

Tổng cục Đường bộ VN vừa yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ; Cục Quản lý đường bộ cao tốc; các Sở GTVT Quảng Ninh, Bình Phước và Bình Dương; các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) khắc phục kịp thời các hư hỏng tại những công trình đường bộ theo hình thức BOT đã đưa vào khai thác.

{keywords}

Tổng cục Đường bộ cho biết sẽ đình chỉ thu phí đường BOT xuống cấp không được sửa chữa

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị nêu trên tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện và yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT sửa chữa, khắc phục các tồn tại.

Khi yêu cầu phải quy định thời điểm bắt đầu, thời hạn hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa công trình.

Sau 3 đến 5 ngày (kể từ thời điểm bắt đầu sửa chữa), nhà đầu tư không có chuyển biến tích cực cần báo cáo và đề nghị Tổng cục đình chỉ thu phí theo quy định

Bên cạnh việc yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT tăng cường công tác quản lý khai thác, bảo trì, sửa chữa ngay các hư hỏng phát sinh, Tổng cục Đường bộ sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng kiên quyết đình chỉ thu phí đối với các công trình BOT có vi phạm chất lượng trong giai đoạn khai thác mà không được sửa chữa kịp thời.

Vũ Điệp