- Hà Nội nhiều lần đôn đốc đơn vị thi công nhưng "đường cong mềm mại" Trường Chinh vẫn nằm chờ.

{keywords}
Đầu đường Trường Chinh vặn mình khi công tác giải phóng mặt bằng chưa hoàn tất. Chính điều này đã khiến nút giao Trường Chinh - ngã tư Vọng vào giờ cao điểm tắc nghẽn

{keywords}

{keywords}
Đoạn "cong mềm mại" 

{keywords}
Những công trình án ngữ ngay đầu đường là nguyên nhân khiến đơn vị thi công phải đặt dải bê tông ngăn cách đường và công trường

{keywords}
Đoạn thuộc địa phận quận Thanh Xuân (từ Vương Thừa Vũ đến điểm giao Tôn Thất Tùng) đã gần hoàn thành GPMB

{keywords}
Tuy nhiên, gần ngã tư Tôn Thất Tùng còn 2 công trình chưa giải tỏa được

{keywords}
Hai ngôi nhà đều có số nhà 171 Trường Chinh.

{keywords}
Sự không đồng bộ về mặt bằng gây khó khăn cho đơn vị thi công. Theo hồ sơ thiết kế, dải phân cách giữa có chiều rộng 4m, vỉa hè 6m; có hệ thống chiếu sáng, thoát nước và cây xanh

{keywords}
Điểm "cong mềm mại" của đường Trường Chinh bắt đầu từ đoạn qua hồ Đại học Y, chạy qua cầu bắc qua sông Lừ tới... ngã tư Vọng

{keywords}
Mặt sau của một loạt công trình án ngữ tiếp giáp với đường Giải Phóng khiến đầu vào của đường Trường Chinh bị "thắt cổ chai"

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Các điểm "thắt, phình" linh hoạt 

Theo kế hoạch, dự án mở rộng đường Trường Chinh hoàn thành năm 2015, nhưng đến nay, vẫn chưa xong phần giải phóng mặt bằng (GPMB). 

Tổng chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng của 1,98km đường này là hơn 2.000 tỷ đồng; hơn 600 hộ dân thuộc diện tái định cư.

Kiên Trung