Nếu nhân viên gác chắn không kịp ra hiệu cho lái tàu chạy chậm lại thì chắc chắn tàu hoả đâm vào xe khách.

XEM CLIP:

Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh - an toàn giao thông đường sắt (Tổng công ty Đường sắt VN) cho biết, vụ tai nạn xảy ra hôm 19/8 khi gác chắn đã được hạ xuống để tàu chạy qua đường ngang giao cắt giữa QL217 và QL1 (thuộc huyện Hà Trung, Thanh Hoá). Tài xế xe khách không làm chủ được tốc độ, bẻ lái khiến gác chắn xuyên thủng kính ô tô...

Vụ tai nạn rất may không có người bị thương, nhân viên gác chắn và người dân đã kịp thời giúp toàn bộ hành khách thoát khỏi xe trước khi tàu đến.

Ông Chiến cho hay, khi xảy ra vụ tai nạn, 2 nhân viên gác chắn, một người chạy ngược lại phía tàu chạy ra hiệu, người còn lại giật tim phong kẹp chì để báo cho lái tàu biết có chướng ngại vật. 

{keywords}
Vụ tai nạn rất may không gây thiệt hại về người

Theo ông Chiến, tình huống quá nguy hiểm, nhưng rất may mắn không để lại hậu quả. Nếu lúc đó lái tàu không nhận được tín hiệu, chắc chắn sẽ có tai nạn xảy ra. 

“Nếu có va chạm xảy ra giữa tàu hoả và xe khách thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng, nhất là khi trên xe khách có rất đông người”, ông Chiến nói.

Ngoài ra, cũng rất may khi gác chắn xuyên vào kính xe khách nhưng không ai bị thương, nhân viên gác chắn cũng kịp thoát ra.

Ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng vụ An toàn giao thông (Bộ GTVT) nhận định, khi đường sắt có chuông và hạ gác chắn xuống nhưng xe khách vẫn cố tinh lao vào, lỗi này thuộc về tài xế xe khách.

Tài xế xe khách đã không tuân thủ tín hiệu giao thông khi qua đường ngang giao cắt đường sắt có tàu đi qua.

"Khi đi qua đường ngang giao với đường sắt, lái xe phải quan sát đèn tín hiệu. Chuông và gác chắn đã hạ xuống, tuy nhiên ở vụ tai nạn trên, lái xe khách đã cố tình lao vào thì lỗi hoàn toàn thuộc về xe khách”, ông Thạch nói.

Công an huyện Hà Trung đã lập biên bản hồ sơ vụ tai nạn để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Xe khách lao thẳng đường ray, gác chắn xuyên thủng kính lái

Xe khách lao thẳng đường ray, gác chắn xuyên thủng kính lái

Trong lúc nhân viên đang hạ gác chắn báo hiệu có tàu đến thì xe khách lao tới đâm nát gác chắn làm hàng chục hành khách trên xe hoảng hồn.

Tàu hỏa tông xe tải văng xa, đường sắt tê liệt

Tàu hỏa tông xe tải văng xa, đường sắt tê liệt

Tàu SE5 hành trình Bắc - Nam khi qua tỉnh Ninh Thuận đã tông vào xe tải khiến 2 người trên xe tải bị thương nặng.

Tàu húc nát ô tô, 1 người chết 3 người trọng thương

Tàu húc nát ô tô, 1 người chết 3 người trọng thương

Đi qua đường ngang không có rào chắn, ô tô va chạm với tàu hỏa khiến 4 người trên xe bị thương nặng. Một người tử vong trên đường đến bệnh viện.

Ô tô 'đón đầu” tàu hỏa, bị đẩy xa hơn 40m

Ô tô 'đón đầu” tàu hỏa, bị đẩy xa hơn 40m

Ô tô con sang đường đúng lúc tàu hỏa đi tới, đoạn qua huyện Thanh Hà (Hải Dương), nên bị đẩy rê trên đường sắt hơn 40m.g.

Tàu hoả đâm thẳng ôtô, lái xe thoát chết gang tấc

Tàu hoả đâm thẳng ô tô, lái xe thoát chết gang tấc

Chiếc xe tải chở nặng đang ì ạch băng qua đường sắt thì bất ngờ chết máy. Lái xe loay hoay không nổ máy lại được, trong khi đoàn tàu hỏa từ xa lao tới... cuối cùng va chạm đã xảy.

Vũ Điệp