- Vết sạt lở kéo dài hơn 20m khiến một bên taluy đường sụp xuống, ăn sâu vào tim đường tạo thành hàm ếch chực chờ nuốt phương tiện lưu thông.

Chiều 20/10, ông Phan Thanh Nhàn (chuyên viên Ban quản lý dự án BOT Toàn Mỹ 14 - Băng Dương) cho biết, đường Hồ Chí Minh đoạn Km1809+450 (xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) đang xảy ra sự cố sụt lún nghiêm trọng.

{keywords}

Đoạn bị sạt lở trên đường Hồ Chí Minh.

Hiện, cơ quan quản lý đã cho cắm biển báo, đèn báo tín hiệu nguy hiểm và cử người cảnh giới, hướng dẫn phương tiện lưu thông qua đây tránh gặp nguy hiểm.

Ghi nhận của phóng viên, vết sạt lở xảy ra tại khu vực đèo dốc. Vết sạt kéo dài khoảng 20m, ăn sâu vào tim đường khoảng 1,5m, đất dưới mặt đường sụp sâu xuống khoảng 50cm tạo thành hàm ếch chực chờ “nuốt” phương tiện giao thông.

Không chỉ vậy, vết sạt rất rộng, kéo sâu xuống chân taluy âm làm một lượng đất đá khổng lồ bị đẩy xuống bên dưới gây đứt cáp quang, gãy đổ trụ điện.

{keywords}

Hành lang bảo vệ bị kéo sụp xuống

Theo ông Nhàn, tại vị trí này, sự cố sạt lở từng xảy ra nhiều lần và đã được xử lý tuy nhiên nay lại tái diễn.

Về nguyên nhân, theo ông Nhàn địa chất khu vực này rất yếu, bên dưới có nước ngầm. Vào mùa không đánh giá hết được do địa chất ổn định.

{keywords}

{keywords}

Đơn vị quản lý đã cắm biển, chăng dây cảnh báo nguy hiểm

Cũng theo ông Nhàn, quá trình thi công đã xử lý bằng rọ đá, nhưng đó chỉ là giải pháp xử lý tạm thời để thông xe đúng tiến độ. Đoạn đường hiện vẫn đang trong quá trình theo dõi.

{keywords}

Vết sạt ăn sâu vào tim đường khoảng 1,5m tạo thành hàm ếch nguy hiểm

“Ngay khi xảy ra sạt lở, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế vào lập biên bản sự cố và triển khai khoan thăm dò địa chất.

BQL đường Hồ Chí Minh, cơ quan quản lý nhà nước, các ban ngành của bộ sẽ vào họp bàn để đưa ra phương án xử lý” – ông Nhàn thông tin.

Trùng Dương