Sau cơn bão số 9, lực lượng CSGT TP.HCM đã đội mưa hướng dẫn điều tiết giao thông, dùng xe chuyên dụng chở người, chở xe máy của người dân qua vùng nước ngập sâu.

Bão số 9: Xế hộp vô chủ 'bơi' trên đường Sài Gòn ngập cả mét

Bão số 9: Nam thanh niên bị nước cuốn trôi ở Sài Gòn

Ngày 26/11, để kịp thời ứng phó với ảnh hưởng và diễn biến phức tạp về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP do bão số 9 gây ra, ngoài việc tăng cường bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông, lực lượng CSGT TP.HCM còn luôn thường trực trên các tuyến đường để hỗ trợ, giúp đỡ người dân gặp khó khăn khi tham gia giao thông trên đường.

{keywords}
Một CSGT bồng bé gái qua đoạn đường bị ngập nước sáng 26/11.

Trên tuyến đường Hồng Bàng (quận Bình Tân), do mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã làm cho một cây xanh bất ngờ bật gốc, ngã đổ xuống đường. Tại đây, một số chiến sĩ CSGT cùng với người dân và công nhân cây xanh dọn dẹp hiện trường, thu dọn các nhánh cây ngã đổ, giải tỏa mặt đường thông thoáng cho các phương tiện lưu thông an toàn.

{keywords}
CSGT điều tiết giao thông giữa dòng xe cộ đông đúc khu vực cầu Bình Lợi sáng 26/11.

Cũng trong sáng cùng ngày, tại khu vực gầm cầu vượt Nguyễn Văn Linh, rất đông các phương tiện dừng xe để trú mưa dễ gây ùn tắc giao thông. Trạm CSGT Tân Túc đã tặng áo mưa để người dân có thể nhanh chóng tiếp tục tham gia giao thông, không gây cản trở giao thông tại khu vực này.

{keywords}
Cán bộ chiến sĩ CSGT trạm Tân Túc phát áo mưa cho người đi đường.

Tại khu vực Vòng xoay An Lạc, tình trạng ngập nước cũng kéo dài trong nhiều giờ liền, rất nhiều xe ô tô, xe máy phải di chuyển khó khăn trong nước. Một người phụ nữ đang loay hoay đẩy chiếc xe bị chết máy, đứa con gái nhỏ ngồi trên yên xe một cách chông chênh, nguy hiểm, có thể ngã xuống nước bất cứ lúc nào.

Thấy vậy, Đội CSGT An Lạc đã nhanh chóng có mặt, một CSGT bồng bé gái trên tay, một đồng chí khác hỗ trợ người mẹ đẩy xe qua vùng ngập nước.

Hình ảnh cầu gãy đôi ở Khánh Hòa do bão số 9

Hình ảnh cầu gãy đôi ở Khánh Hòa do bão số 9

Mưa lớn kéo dài làm gãy đôi cây cầu ở xã Cam Lập (TP Cam Ranh, Khánh Hòa), làm cô lập hơn 300 hộ dân.

Bão số 9: Oằn mình bơm nước cứu trăm xe máy ‘chết đuối’ dưới hầm chung cư

Bão số 9: Oằn mình bơm nước cứu trăm xe máy ‘chết đuối’ dưới hầm chung cư

Hàng loạt xe máy, ô tô "tắt thở" trong hầm giữ xe của chung cư, tòa nhà, khách sạn ở Sài Gòn sau cơn mưa ngập lịch sử, ảnh hưởng của bão số 9.

Bão số 9: Nước lên chạy thần tốc, toàn thân vẫn ướt như chuột lột

Bão số 9: Nước lên chạy thần tốc, toàn thân vẫn ướt như chuột lột

Ngày 26/11, mưa lớn kết hợp xả lũ của hồ chứa nước khiến hàng trăm nhà dân ở Phú Yên chìm trong biển nước.

Hoài Nam - Phước An