Nhà ga T4 của sân bay Changi (Singapore) dự kiến sẽ đưa vào khai thác từ tháng 8 tới. Vào tháng 10, hãng hàng không quốc gia VN (Vietnam Airlines) sẽ chuyển sang hoạt động tại nhà ga này.

Nhà ga này được đánh giá là một trong những nhà ga hiện đại bậc nhất thế giới về khía cạnh ứng dụng các công nghệ mới vào khâu tiến hành thủ tục bay.

Ngoài việc duy trì các thủ tục truyền thống, tại nhà ga mới này, khách đi/đến Singapore có thể trải nghiệm tất cả các công đoạn từ check in, gửi hành lý, kiểm tra an ninh, làm thủ tục xuất/nhập cảnh và lên máy bay được tự động hóa, không cần can thiệp của nhân viên hàng không…

Đại diện Vietnam Airlines cho biết: Nhà ga T4 sân bay Changi hiện đại, sang trọng và có đầy đủ các loại dịch vụ, phù hợp với nhu cầu khai thác của một hãng hàng không 4/5 sao và gần trung tâm thành phố hơn nhà ga T3. 

Chính vì vậy Vietnam Arlines sẽ chuyển sang hoạt động tại nhà ga này để đem đến sự tiện ích cho hành khách đi/đến Singapore.

{keywords}
Hiện Vietnam Airlines đang khai thác 35 chuyến bay Việt Nam - Singapore/tuần

Bà Poh Li San, Phó chủ tịch tập đoàn Cảng hàng không Changi hy vọng, nhà ga T4 đưa vào khai thác sẽ tạo sự thuận tiện, thích thú cho hành khách; giải quyết được yêu cầu về sức chứa cũng như cải thiện hiệu quả, hiệu suất nhân lực. 

Với việc nhà ga T4 đưa vào khai thác tổng năng lực xử lý của sân bay Changi sẽ được tăng lên 82 triệu hành khách/năm, trung bình 90 giây/chuyến bay. Và đây là điểm đến hấp dẫn của các hãng bay.

Hình ảnh nhà ga T4 sân bay Changi:

{keywords}

{keywords}

Theo thiết kế, nhà ga T4 có sức chứa 16 triệu lượt khách mỗi năm


{keywords}

{keywords}

Hành khách có thể làm thủ tục check-in, ký gửi hành lý tự động nhanh gọn mà không cần tới sự hỗ trợ của nhân viên hàng không

{keywords}
Băng gửi hành lý sát mặt đất, rất thuận tiện cho hành khách gửi hành lý
{keywords}
Máy soi chiếu hành lý nhanh gọn và hiện đại

{keywords}
Hành khách đi lại tại nhà ga T4 được soi chiếu an ninh tự động

{keywords}

{keywords}

Cửa hàng miễn thuế khu vực mua sắm với hơn 80 thương hiệu nội địa và quốc tế

{keywords}

{keywords}
Không gian xanh với nhiều loại cây được trồng nhiều nơi bên trong nhà ga sân bay, trong đó có khoảng 1.000 cây gỗ lớn cao từ 3-5m
{keywords}

{keywords}
Nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại được bài trí, tạo cho nhà ga T4 sự sang trọng, hiện đại

Ba khách nước ngoài 'tố nhau' ở nhà ga T2 Nội Bài

Ba khách nước ngoài 'tố nhau' ở nhà ga T2 Nội Bài

Nghe hành khách mang quốc tịch Thụy Điển phát ngôn có bom trong hành lý, 2 hành khách người Australia đã ra khu vực kiểm tra của công an cửa khẩu báo cáo...

Cận cảnh nhà ga 900 triệu USD hiện đại nhất Việt Nam

Cận cảnh nhà ga 900 triệu USD hiện đại nhất Việt Nam

Nhờ số vốn đầu tư gần 18.000 tỷ đồng, nhà ga hàng không T2 Nội Bài đã lọt vào danh sách những sân bay tốt nhất châu Á năm 2015.


Vũ Điệp