-  Một hành khách nước ngoài dùng visa giả đi qua nhiều nước khi đến Nhật Bản thì bị nhà chức tránh phát hiện và trả về sân bay Tân Sơn Nhất.

3 hành khách liều lĩnh mang ma túy lên máy bay

Nữ hành khách Đài Loan để quên gần 300 triệu đồng trên máy bay

Cụ thể, hành khách có tên Masena Bokang Jon đi chuyến bay VN630 của Vietnam Airlines từ sân bay Jakarta (Indonesia) đến Tân Sơn Nhất hôm 18/8 vừa qua bằng hộ chiếu giả.

Hôm 2/9 hành khách này xuất cảnh VN và đi chuyến bay của hãng hàng không AirAsia  từ Tân Sơn Nhất quá cảnh qua sân bay Don Muang (Bangkok, Thái Lan)  đến Osaka (Nhật Bản).

Khi hành khách Masena Bokang Jon đến Nhật thì cơ quan nhập cảnh ở ở sânbay Osaka phát hiện hành khách này dùng hộ chiếu giả nên đã tịch thu.

Hành khách này đã được cơ quan chức năng Nhật Bản trả về sân bay Tân Sơn Nhất (sân bay hành khách xuất phát) hôm 26/9.

Ngay khi được đưa trở lại Tân Sơn Nhất hôm 27/9, hành khách Masena Bokang Jon đã bị từ chối nhập cảnh vào VN do không có hộ chiếu và giấy tờ tùy thân đi lại quốc tế.

{keywords}
Hành khách dùng visa giả bị trả lại sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất tạm giữ giám sát; hãng hàng không AirAsia chịu chi phí quản lý và ăn uống của khách.

Cục Hàng không VN cho biết, hành khách tự khai tên là Masena Bokang Jon, SN 1986 mang quốc tịch Zimbabwe, cư trú tại Vương quốc Lesotho (châu Phi).

Về hộ chiếu mà hành khách Masena Bokang Jon sử dụng, ngày 11/10/2018 cơ quan đại diện ngoại giao của Vương quốc Lesotho tại Malaysia đã xác nhận số hộ chiếu RC049700 đã được cấp cho một nữ công dân khác.

Hành khách Masena Bokang Jon đã dùng hộ chiếu trên đi các chuyến bay quốc tế ở một số quốc gia như Cộng hòa Nam Phi, Nigeria, Swaziland, Zimbabwe, Indonesia,Việt Nam.

Nhà chức trách Nhật Bản cũng đã gửi thư cho cửa khẩu Tân Sơn Nhất về việc tịch thu hộ chiếu của hành khách trên, đồng thời gửi cho công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất mượn hộ chiếu giả mà Masena Bokang Jon sử dụng để phục vụ điều tra.

3 hành khách dùng giấy tờ giả bị cấm bay 1 năm

3 hành khách dùng giấy tờ giả bị cấm bay 1 năm

3 hành khách sử dụng giấy xác nhận nhân thân và thẻ lên tàu bay mang tên người khác để đi máy bay đã bị Cục Hàng không quyết định cấm bay 1 năm.

Phát hiện khách nước ngoài đem súng lên máy bay

Phát hiện khách nước ngoài đem súng lên máy bay

Một hành khách người Thuỵ Điển đem súng lên máy bay vừa bị lực lượng An ninh hàng không sân bay Tân Sơn nhất phát hiện.

Du khách nước ngoài mắc kẹt, kêu cứu ở bán đảo Sơn Trà

Du khách nước ngoài mắc kẹt, kêu cứu ở bán đảo Sơn Trà

Khoảng 21h tối, ngư dân Đà Nẵng bỗng nghe tiếng kêu cứu của du khách nước ngoài trên ghềnh đá ở bán đảo Sơn Trà.

Vũ Điệp