XEM CLIP:

Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương chiều nay đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối với một trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, có nồng độ cồn khi điều khiển xe máy.

{keywords}
Người đàn ông lăng mạ CSGT khi bị xử lý do vi phạm luật giao thông

Theo đó, vào tối 16/2, tổ tuần tra thuộc Phòng CSGT Bình Dương làm nhiệm vụ trên quốc lộ 13, đoạn qua phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một thì phát hiện một xe máy chở 3 không đội nón bảo hiểm, người điều khiển xe có dấu hiệu say xỉn.

Lúc này, lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra, tiến hành đo nồng độ cồn đối với người điều khiển.

Đáng nói, trong lúc lập biên bản xử lý, tổ tuần tra bị một người đàn ông ngồi sau xe máy vi phạm liên tục lăng mạ, đồng thời không cho lái xe thổi vào máy đo nồng độ cồn vì sợ lây nhiễm virus Covid-19.

Mặc dù cán bộ CSGT giải thích việc thổi vào máy đo nồng độ cồn là an toàn, không lây nhiễm dịch bệnh nhưng người đàn ông này chửi bới, không chịu cho người điều khiển thổi vào máy.

Chưa dừng lại, người này còn đòi CSGT đưa bong bóng để bạn mình thổi vào, không đồng ý thổi trực tiếp.

Quá trình xử lý vi phạm, người đàn ông nay liên tục chửi bới, lăng mạ tổ tuần tra rồi bỏ đi.

{keywords}
Tiến sát CSGT chửi bới đe dọa

Sau khoảng 30 phút, người điều khiển xe máy vi phạm đã hợp tác, đồng ý thổi vào máy kiểm tra nồng độ cồn.

Kết quả kiểm tra, trong hơi thở của người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn. Lực lượng chức năng sau đó đã lập biên bản, tạm giữ giấy phép lái xe để xử lý theo quy định.

Bộ Y tế nói về việc dừng thổi nồng độ cồn phòng lây nhiễm virus corona

Bộ Y tế nói về việc dừng thổi nồng độ cồn phòng lây nhiễm virus corona

Bộ Y tế cho hay, việc thổi nồng cồn có nguy cơ lây nhiễm nCoV tương tự như các hoạt động, công việc giao tiếp thông thường khác của người dân.

Xuân An