Việc lắp đặt biển báo, biển chỉ dẫn giao thông bằng song ngữ Việt - Anh nhằm tạo điều kiện cho người nước ngoài tham gia giao thông tại TPHCM.

Ngày 25/4, ông Lê Minh Triết - Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết, vừa được Sở GTVT giao triển khai thí điểm bổ sung thêm biển báo chỉ đường bằng tiếng Anh để phục vụ du khách nước ngoài đến Việt Nam.

{keywords}
Biển chỉ dẫn giao thông bằng song ngữ Việt - Anh được lắp đặt tại TPHCM

Lãnh đạo Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết có 2 vị trí được trung tâm đề xuất gắn thí điểm các biển chỉ dẫn bằng song ngữ tại hai giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con, Võ Văn Kiệt - Nguyễn Thái Học.

Theo ông Triết, việc thay thế bằng các biển báo song ngữ Việt - Anh nhằm tạo thuận lợi cho người nước ngoài tham gia giao thông tại TPHCM. Sau khi được Sở GTVT chấp thuận, sẽ cho lắp đặt trong tháng 5, nếu đạt hiệu quả và được chấp thuận sẽ cho nhân rộng hơn.

{keywords}
Công nhân của một công trình thi công đang lắp đặt bảng chỉ dẫn giao thông bằng song ngữ Việt- Anh

Hiện nay, tại một số tuyến đường áp dụng sử dụng song ngữ khi thông báo tên đường, tên cầu như đường Nguyễn Văn Linh, các tuyến quốc lộ…

Ngoài ra các điểm thi công công trình giao thông, đơn vị thi công cũng đã cho gắn biển cảnh báo, chỉ dẫn bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh.

Tuấn Kiệt