- Ô tô "điên" phóng với tốc độ cao, húc văng hàng loạt xe máy, ô tô làm nhiều thương vong ở Sài Gòn khiến người dân chứng kiến không khỏi ám ảnh.

Vụ tông xe trên đường Hà Huy Giáp (Q.12, TP.HCM) giữa 4 ô tô và 9 xe máy vào tối 22/7 khiến 2 người chết, nhiều người bị thương. Trong đó, 2 nạn nhân tử vong là ông Lê Công Dũng (63 tuổi, quê Cần Thơ) và Đoàn Tuấn Anh (16 tuổi, quê Cà Mau).

Anh Tô Văn Thanh (23 tuổi, ngụ phường Thạnh Lộc) người chứng kiến vụ tai nạn thuật lại: Lúc đó, khoảng 20h, anh đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng động chát chúa vang lên cùng nhiều tiếng la hét lớn.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người chết trên đường Hà Huy Giáp

“Tôi chạy ra ngoài thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng chưa từng thấy. Trên đường Hà Huy Giáp xe máy nằm la liệt, 4 chiếc ô tô đâm vào nhau, vỡ toang. Nhiều người văng xuống đường, la hét cầu cứu”, thanh niên 23 tuổi thuật lại.

Thanh cho biết, anh và nhiều người dân nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

“Lần đầu tiên trong đời tôi chứng kiến một vụ tông xe nghiêm trọng như vậy. Đến giờ, khi hiện trường được xử lý, di dời nhưng tôi vẫn chưa hết ám ảnh", anh Thanh chia sẻ.

{keywords}
Xe máy vỡ nát, nằm la liệt trên đường Hà Huy Giáp

Anh Tâm (bảo vệ một trường học gần hiện trường tai nạn) cho hay: Chiếc xe Santafe gây tai nạn chạy với tốc độ rất cao, lấn làn đường.

“Tôi không hiểu vì sao khoảng cách tông xe máy đến chỗ tông ô tô cách nhau 50 mét nhưng không thấy tài xế thắng (phanh) gì cả. Cũng may, lúc đó nhiều người chạy xe sát lề đường nên khi xe Santafe lao tới, nghe hô hoán họ kịp tấp vào bên trong.

Nếu không bị 3 chiếc ô tô chạy phía trước ngăn lại, chiếc xe lao qua giao lộ nơi nhiều người đang băng qua đường thì không biết xảy ra thêm chuyện gì nữa”, anh Tâm cho hay.

Thảng thốt trước cái chết bất ngờ của bạn 

Là người thoát chết trong vụ tai nạn và cũng là bạn của nạn nhân tử vong Đào Tuấn Anh, anh Nguyễn Văn Quy (29 tuổi) ngồi cúi mặt, buồn rầu nhìn nén nhang đang cháy vừa được nhóm bạn mang tới để tiễn biệt Tuấn Anh.

{keywords}
Anh Nguyễn Văn Quy (áo xanh) người thoát chết trong vụ tai nạn và cũng là bạn của nạn nhân tử vong Đoàn Tuấn Anh

Quy nói trong nghẹn ngào: “Tối nay, tôi cùng Tuấn Anh đi về Lái Thiêu để gặp mặt nhóm bạn. Tuấn Anh chạy xe máy phía trước, còn tôi chạy theo sau”.

Khi cả hai đang di chuyển trên đường Hà Huy Giáp, hướng từ cầu vượt ngã tư Ga về cầu Phước Long. Vừa qua khỏi giao lộ Hà Huy Giáp - Tô Ngọc Vân thì gặp nạn.

“Tôi nghe tiếng động chát chúa phía trước, thấy chiếc ô tô hiệu Santafe chạy lấn sang chiều đường ngược lại tông và kéo lên một số xe máy. Tuấn Anh không phản ứng kịp nên cả xe và người bị cán qua. Dù tôi lao xe vào lề nhưng vẫn bị chiếc ô tô quẹt trúng chân, may mắn chỉ bị xây xát nhẹ”, anh Quy nói và cho biết nhìn thấy người bạn đầy máu, tính mạng nguy hiểm nên hô hoán mọi người hỗ trợ đưa đi bệnh viện cấp cứu.

“Tôi nhanh chóng đưa Tuấn Anh đi bệnh viện cấp cứu nhưng bạn tôi bị thương quá nặng đã tử vong sau đó. Giá như, tối nay hai chúng tôi đi chung xe thì đâu có xảy ra vụ việc thương tâm này”, anh Quy day dứt.

{keywords}
Người dân vậy kín hiện trường vụ tai nạn

Anh Hùng (23 tuổi, chơi chung cùng Quy và Tuấn Anh) cho biết quen biết nhau đã gần 2 năm.

“Tuấn Anh quê ở Cà Mau, nhà khó khăn lắm nên phải nghỉ học giữa chừng, theo chị gái lên Sài Gòn mưu sinh bằng nghề trông giữ xe. Tính nó hiền lành, luôn được mọi người yêu thương...”, Hùng nghẹn ngào nói.

Theo anh Hùng, ngay khi nghe tin Tuấn Anh gặp nạn, anh cùng nhóm bạn tức tốc chạy đến bệnh viện. Ai cũng cầu mong may mắn, bạn mình sẽ thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”...

“Bạn tôi ra đi bất ngờ quá, nó không kịp gặp, nói chuyện với ai lần cuối”, Hùng rưng rưng nước mắt. 

Công an quận 12 đang tạm giữ tài xế xe Hyundai Santafe gây tai nạn là Trần Văn Trung Chánh (SN: 1969, ở Bình Dương) để điều tra, làm rõ vụ việc.


Xe 'điên' gây tai nạn liên hoàn, người nằm la liệt trên đường phố

Xe 'điên' gây tai nạn liên hoàn, người nằm la liệt trên đường phố

Lao với tốc độ cao qua đoạn cua trên đường Hà Huy Giáp, xe tải cẩu húc 2 ô tô, 4 xe máy khiến nhiều người bị thương, năm la liệt.

Xe bán tải đâm ô tô, xe máy, nhiều người bị thương ở Sài Gòn

Xe bán tải đâm ô tô, xe máy, nhiều người bị thương ở Sài Gòn

Tài xế xe bán tải mất lái đâm dải phân cách, lao như bay qua làn đường ngược lại, đâm 3 ô tô và 4 xe máy, làm nhiều người bị thương trưa nay.

Nạn nhân vụ ôtô tông liên hoàn ở Sài Gòn nghĩ mình bị tàn phế

Nạn nhân vụ ôtô tông liên hoàn ở Sài Gòn nghĩ mình bị tàn phế

Có thể tài xế nhấn nhầm chân ga dẫn đến quá hoảng loạn, không làm chủ được tình huống và gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng này - ông Đạt chia sẻ.

Đâm liên hoàn trên cầu Thanh Trì, nhiều ô tô 'dính' nhau

Đâm liên hoàn trên cầu Thanh Trì, nhiều ô tô 'dính' nhau

Vụ TNGT nghiêm trọng khiến hàng loạt ô tô 'dính' nhau trên cầu Thanh Trì, Hà Nội.

Hà Nội: Ô tô tông hàng loạt xe, nhiều người hoảng loạn

Hà Nội: Ô tô tông hàng loạt xe, nhiều người hoảng loạn

Chiếc xe Innova phóng với tốc độ cao đâm vào nhiều người đi đường, khiến ít nhất 4 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

3 ô tô tông liên hoàn ép xe máy SH, 1 người bị thương nặng

3 ô tô tông liên hoàn ép xe máy SH, 1 người bị thương nặng

Ba ôtô 7 chỗ cùng xe máy SH đâm nhau liên hoàn ngay ngã tư Phan Xích Long - Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận, TP.HCM) khiến một người bị thương nặng.

Như Sỹ