Linh Đàm từng là khu đô thị kiểu mẫu, niềm tự hào của thủ đô. Nhưng nay, chung cư cao tầng tầng mọc lên liên tiếp, hạ tầng giao thông không theo kịp.

Tiếp mạch diễn đàn Giải pháp nào cho giao thông Hà Nội, PV VietNamNet ghi nhận việc đi lại khốn khổ của người dân nơi đây.

Để ra vào bán đảo Linh Đàm có 3 tuyến đường giao thông chính là Nguyễn Hữu Thọ, Linh Đường nối ra đường Giải Phóng, đường nội bộ khu đô thị - Nguyễn Xiển. 

Nguyễn Hữu Thọ - tuyến giao thông chính chạy xuyên suốt khu đô thị mới. Tuyến đường giúp các phương tiện đi từ quận huyện ngoại thành, vành đai 3 đi qua khu đô thị Linh Đàm tới đường Giải Phóng đi vào nội thành và ngược lại. Cứ đến giờ cao điểm, tuyến đường này lại lâm vào cảnh ùn ứ nghiêm trọng.

{keywords}

Tại đường Nguyễn Hữu Thọ, dù chưa đến giờ cao điểm, đường khá thông thoáng nhưng nhiều người vẫn quyết lao xe máy lên vỉa hè


{keywords}

{keywords}

"Về số, tăng ga" để chiếc xe vượt qua nhanh nhất có thể

Tắc đường dễ xảy ra nhất khi có tàu hỏa chạy qua, các phương tiện ùn cả km, kéo dài từ đầu đường Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng đến tận nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Xiển.  Xe nào cũng muốn đi trước và tìm đủ cách len lên vỉa hè. 

XEM CLIP Xe máy tranh nhau lên vỉa hè để tránh ùn tắc:

7h sáng, đường vẫn chưa tắc nhưng các xe đã tranh nhau đi lên vỉa hè phòng hờ tắc đường. 

Mặc dù vỉa hè cao hơn so với mặt đường gần 20 cm nhưng các  phương tiện vẫn cố "về số, tăng ga" để lên bằng được.

{keywords}

7h đến 8h sáng, đường Nguyễn Hữu Thọ bắt đầu ùn tắc

7h15, giao thông trên đường Nguyễn Hữu Thọ bắt đầu ùn ứ, hàng trăm xe vội chạy lên vỉa hè, lao cả vào bãi cỏ ven đường nhưng vẫn không tránh khỏi ùn tắc ngay cả trên vỉa hè.

{keywords}

Không ngại lao lên cả thảm cỏ vỉa hè

{keywords}

{keywords}

Nhiều người nói vui “giờ đến vỉa hè cũng tắc, đúng là không còn chỗ để đi”

Những người chạy xe máy trên vỉa hè đổ lỗi cho hạ tầng giao thông kém, cho rằng không thấy ai bị phạt bởi vi phạm này. 

Chị Hòa, một người bán nước lâu năm ở ven hồ Linh Đàm cho biết: “Ngồi ở đây lâu, dân cư khu này tăng lên thấy rõ. Đường thì vẫn thế. Có hôm tắc quá, công an, đoàn thanh niên, CSGT ra điều tiết giao thông nhưng vẫn tắc như thường”. 

"Ngày nào cũng thế, sáng tắc do người dân chạy vào nội thành, chiều tắc do dân chạy ra ngoại thành, hoặc cứ có tàu chạy qua là tắc", ông Nguyễn Văn Thuấn (56 tuổi, người dân sống ở khu đô thị Linh Đàm) ngao ngán.

Đang vội chạy xe lên vỉa hè, một cặp vợ chồng trẻ bức xúc quay lại nói với với PV: "Nếu xe máy có đường để đi thì có ai phải chui rúc vỉa hè làm gì cho khổ”.

Một số hình ảnh sáng 13/9:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Trần Thường