- Sau cú tông mạnh vào đuôi xe container, chiếc xe khách Bình Định chở 18 hành khách lật nhào xuống đường cao tốc. Nhiều người bị hất tung khỏi vị trí, nằm la liệt bên trong xe kêu gào thảm thiết.

1 người chết, 17 người bị thương

Khoảng 4h50 sáng 4/1 trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn thuộc xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

Hai ôtô khách tỉnh Bình Định loại 52 chỗ BKS: 77B 010.40, BKS: 77B 009.38 và xe container BKS: 51C 573.60 đang chạy trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, hướng từ Dầu Giây về Long Thành (Đồng Nai) đã tông vào nhau tạo thành chuỗi tai nạn liên hoàn khiến các phương tiện hư hại nặng. 

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh VECE)

Sau khi tai nạn xảy ra, các lực lượng liên quan gồm Cục cảnh sát giao thông đường bộ, cảnh sát huyện Cẩm Mỹ và phía đơn vị quản lý tuyến cao tốc Long Thành- Dầu Giây đã có mặt để xử lý hiện trường, cứu nạn cứu hộ các nạn nhân bị mắc kẹt, đưa người chấn thương nhập bệnh viện cấp cứu.

Theo các đơn vị liên quan, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn có thể do chiếc xe container bị nổ lốp nên mất lái. Do đó, hai chiếc xe khách chạy phía sau lao tới, không xử lý kịp đã đụng vào xe container gây ra vụ tai nạn liên hoàn khiến 1 người chết, 17 người bị thương. 

{keywords}
Chiếc xe container được cho bị nổ lốp, mất lái gây nên vụ tai nạn liên hoàn khiến 1 người chết, 17 người bị thương (Ảnh VEC E)

Trong đó, 5 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Long Thành (Đồng Nai), 12 nạn nhân bị thương nặng được chuyển tuyến lên bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cấp cứu.

Ghi nhận tại hiện trường, tai nạn nghiêm trọng khiến các phương tiện hư hỏng nặng, mảnh vỡ vụn văng khắp mặt đường. Riêng chiếc xe giường nằm Ngọc Thương bị biến dạng phần đầu, bên trong thân xe, đồ đạc, nội thất bị xáo trộn, hư hại nặng.

“Thật may tôi vẫn còn sống…”

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, lãnh đạo bệnh viện xác nhận tiếp nhận 12 trường hợp nạn nhân vào cấp cứu, trong đó anh Nguyễn Văn Nô (khoảng 30 tuổi) đã tử vong. Tài xế xe khách Cao Đình Tân (44 tuổi) đang nguy kịch, tiên lượng xấu. Đến trưa nay có 4 người được cho về.

Nằm trên giường bệnh chị Minh Thi (21 tuổi) và các nạn nhân còn nguyên vẻ bàng hoàng sau vụ tai nạn thảm khốc.

{keywords}
Xe khách lật nhào sau khi đâm mạnh vào đuôi xe container. Nhiều người bị hất văng khỏi vị trí, nằm la liệt bên trong xe cầu cứu thảm thiết

Cô gái 21 tuổi với cánh tay run rẩy ôm đầu vì còn choáng cho biết: Từ chiều tối qua (3/1-PV), cô lên xe giường nằm Ngọc Thương từ Quy Nhơn (Bình Định) vào TP HCM nhập học. Lúc xảy ra sự việc, do quá mệt mỏi Thi ngủ thiếp đi và không hề hay biết. 

"Trời lúc đó còn tờ mờ, tôi chỉ nghe tiếng va chạm mạnh rồi mọi thứ bị hất tung, giống như ai quăng mình khỏi ghế vậy. Tôi rơi xuống tấm kính bên phải xe, cả người đau đớn, đầu choáng váng…” Cô gái 21 tuổi bàng hoàng kể lại.

Cũng theo Thi, sau khi chiếc xe giường nằm bị lật, đồ đạc bên trong xe văng tứ tung. Nhiều người bị hất văng khỏi ghế, nằm chồng lên nhau, la hét thất thanh, cầu cứu.

{keywords}
12 nạn nhân trong chiếc xe khách giường nằm lật nhào trên cao tốc được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy 

Anh Nguyễn Quang Chơn (24 tuổi) cho biết: Lúc đó, xe giường nằm Ngọc Thương chạy tốc độ bình thường. Do ngồi ở băng cuối và đang thức nên khi xảy ra va chạm anh Quang đã kịp nắm lấy tay ghế. Tuy nhiên, theo anh Quang do lực đâm quá mạnh nên anh bị hất văng về phía trước và đè lên một số người.

May mắn, nam thanh niên này chỉ bị thương nhẹ nên sau khi tai nạn xảy ra anh đã cố gắng lồm cồm bò dậy, hỗ trợ một số người trườn ra bên ngoài.

“Khung cảnh lúc đó thật hỗn loạn, máu bắn khắp nơi, mùi xăng nồng nặc. Tiếng ha hét cầu cứu liên tục vang lên. Tôi cố gắng hỗ trợ một số người thoát ra ngoài, tuy nhiên vẫn còn một số mắc kẹt bên trong”- Anh Chơn kể lại và cho biết ít lâu sau khi thoát được ra ngoài, lực lượng chức năng đã có mặt, tiến hành công tác giải cứu các nạn nhân ra ngoài và chuyển đi cấp cứu.

“Nếu như xảy ra sự cố cháy thì chắc các nạn nhân không qua khỏi. Đến bây giờ tôi vẫn không tin mình và mọi người còn sống”- nam hành khách bàng hoàng kể.

Thảo Nguyên