- Cuối giờ chiều 1/9, người dân TPHCM bắt đầu đổ ra đường tìm đến các bến xe, nhà ga để về quê nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 khiến giao thông trên nhiều tuyến đường ùn tắc, bến xe quá tải.

Ghi nhận của VietNamNet, kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh kéo dài 3 ngày từ 2/9 đến 4/9 nên từ chiều tối 1/9, tranh thủ kết thúc giờ làm cuối cùng trong tuần, hàng ngàn người tay xách, nách mang hành lý, giỏ quà rời TP về quê nghỉ lễ.

{keywords}

{keywords}

Các tuyến đường cửa ngõ bến xe Miền Đông như Đinh Bộ Lĩnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc Lộ 13 ùn ứ nghiêm trọng.

Thời điểm 17h30, người dân đổ về bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) khiến giao thông trên các tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc Lộ 13 ùn ứ nghiêm trọng.

Trong khi đó, bên trong bến xe Miền Đông đông nghẹt người. Các dãy ghế bên trong sảnh chờ mua vé không còn chỗ trống. Nhiều người nằm, ngồi vạ vật trên nền nhà.

Tại các quầy vé đi các tỉnh miền Đông như Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, các tỉnh Tây Nguyên như Đăk Lăk, Đăk Nông, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng…kẹt cứng người, xếp hàng rồng rắn, chen nhau mua vé.

{keywords}

Bên trong bến xe Miền Đông nghẹt người. Các dãy ghế bên trong sảnh chờ mua vé không còn chỗ trống.

{keywords}

{keywords}

Các quầy vé đi các tỉnh miền Đông như Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Phước, các tỉnh Tây Nguyên như Đăk Lăk, Đăk Nông, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng…đông nghịt người mua vé


Hàng ngàn người lo sợ đường kẹt, không mua được vé đã tranh thủ đến sớm vào trong bến ngồi vạ vật. Tất cả, tạo nên một bầu không khí vô cùng ngột ngạt.

Tương tự tại bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), từ 18h, hàng ngàn người dân, chủ yếu là công nhân, sinh viên đổ dồn về bến xe này mua vé, chờ xe về quê nghỉ lễ.

Trên tuyến QL1 hướng về miền Tây, người dân chọn xe máy làm phương tiện đồng hành để về quê nghỉ lễ, khiến giao thông ùn ứ nặng. Đoạn đường từ vòng xoay An Lạc đến cầu Bình Điền dài hàng kilomet chật cứng người, hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau di chuyển rất khó khăn.

Càng về tối lượng người đổ về 2 bến xe lớn nhất TP càng đông hơn gây áp lực giao thông nặng nề. Trong khi đó, bên trong các bến xe trở nên quá tải tạo khiến hành khách cảm thấy "nghẹt thở" trước thềm nghỉ lễ.

{keywords}

Hành khách chen nhau lên xe về quê nghĩ lễ

{keywords}

Các bãi giữ xe bến trong bến xe miền Đông không còn chỗ để khách giữ xe về quê nghỉ lễ

{keywords}

Cảnh xếp hàng mua vé tại bến xe Miền Tây

{keywords}

Tuyến đường QL1 hướng về Miền Tây xảy ra ùn tắc giao thông

Theo đại diện bến xe miền Đông, lượng hành khách dịp lễ năm nay thông qua bến tăng từ 3-5%, riêng ngày 1/9 có thể tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2015. Hành khách tập trung mua vé đi một số tuyến đường có cự ly trung bình ngắn đi các tỉnh Tây Nguyên như Lâm Đồng, Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Kon Tum; Đông Nam Bộ như Bình Phước, Bà Rịa- Vũng Tàu; tuyến đi Nam Trung Bộ gồm Phan Thiết, Nha Trang…

Trong khi đó, đại diện bến xe miền Tây thông tin: đợt nghỉ lễ 2/9 kéo dài 3 ngày nên lượng hành khách qua bến sẽ tăng cao đến 25% so với cùng kỳ năm 2015. Ngày cao điểm 2/9 (thứ 6), có thể đạt từ 40.000-42.000 khách, tập trung trên các tuyến TPHCM đi các tỉnh miền Tây gồm Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp…

Chiều tối 1/9, giao thông tê liệt trên nhiều tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM khiến người dân bở hơi tai tìm đường về nhà, ra bến xe để về quê nghỉ lễ.

{keywords} 

Đường Hoàng Minh Giám hướng từ sân bay ra vòng xoay Lăng Cha Cả, xe máy chen chúc trong dòng ô tô tạo nên cảnh tượng hỗn loạn.

{keywords} 

Tuyến đường Trường Sơn xe cộ cũng nối đuôi, di chuyển rất khó khăn.

{keywords} 

Kẹt nặng nhất là tuyến đường Phạm Văn Đồng nối Hồng Hà ra vòng xoay Nguyễn Thái Sơn.

{keywords} 

Đến 20h, tình trạng kẹt xe vẫn diễn ra

Tuấn Kiệt