- Chỉ còn 2 ngày nữa là tuyến xe buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa (Hà Nội) sẽ được vận hành thử. Tuy nhiên, nhiều nhà chờ “5 sao” đang trong cảnh phủ bụi, ngổn ngang.

Được khởi công xây dựng từ tháng 3/2014, dự án xe buýt nhanh Hà Nội (BRT) được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Tuyến xe buýt nhanh Hà Nội BRT Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa có tổng mức đầu tư 55 triệu USD.

Chỉ còn 2 ngày nữa (15/12), tuyến buýt nhanh BRT sẽ được vận hành thí điểm, thế nhưng, nhiều nhà chờ vẫn đang trong cảnh bụi phủ dày đặc.

{keywords}

Dự án này được coi là bước đi quan trọng trong việc hoàn thiện mạng lưới đường giao thông đô thị, nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng của TP Hà Nội.

{keywords}

Bên trong nhà chờ trên đường Lê Văn Lương vẫn trống trải 

{keywords}

{keywords}

Bụi bẩn bám kín 

{keywords}

Hệ thống đèn chưa hoàn thiện

{keywords}

Hệ thống đường ray cửa chưa được lắp đặt hết


{keywords}

{keywords}

Cửa vào nhà chờ xe buýt nhanh Hoàng Đạo Thúy với dòng chữ “Khôg mở, cửa hỏng” 

{keywords}

Hộp chữa cháy chưa có bình cứu hỏa

{keywords}

Ống tiêm vứt la liệt


{keywords}

Vật liệu xây dựng ngổn ngang, dang dở trên đoạn đường dẫn đến nhà chờ đường Lê Trọng Tấn


{keywords}

Cảnh tương tự diễn ra tại nhà chờ trên đường Tố Hữu

{keywords}

Một nhà chờ trên đường Quang Trung có lối đi của hành khách bị chắn ngang bởi cột trụ của tuyến đường sắt trên cao

{keywords}

Tấm biển báo của tuyến xe buýt nhanh trên đường đã bị hư hỏng

{keywords}

{keywords}

Một số hạng mục bị xuống cấp


{keywords}

Tuyến Xe buýt nhanh Hanoi BRT có chiều dài khoảng 14,7 km, với 21 nhà chờ (12 nhà chờ 4m và 9 nhà chờ 5m), 1 trạm chung chuyển bến xe Kim Mã, 1 trạm đầu cuối Yên Nghĩa, 4 cầu đi bộ tiếp cận nhà chờ và 1 trạm sửa chữa, bảo dưỡng trong bến xe Yên Nghĩa.

Trần Thường