- Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho nhân dân trở về thành phố khi kết thúc kỳ nghỉ Tết.

Theo báo cáo của UB ATGTQG, hôm nay mùng 4 Tết, toàn quốc xảy ra 35 vụ TNGT, trong đó có 29 vụ tai nạn, 6 vụ va chạm, làm chết 24 người, 37 người bị thương.

Đây là ngày có số người chết vì TNGT thấp nhất so với 3 ngày Tết vừa qua.

UB ATGTQG cũng cho biết, có 15 cuộc gọi và 5 tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng về tình trạng tự ý tăng giá vé vận tải hành khách, giá cước taxi của người dân và đã yêu cầu các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý triệt để.

Trong 6 ngày nghỉ Tết, tình hình TNGT diễn biến phức tạp. Toàn quốc xảy ra 231 vụ, làm chết 179 người, bị thương 186 người. Đặc biệt, TNGT tăng cao, liên tục trong 4 ngày từ 30 đến mùng 3 Tết; trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy...

{keywords}
Cả đoàn xe nối dài ùn tắc trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chiều 19/2. Ảnh: Phạm Hải

Tình trạng ùn ứ kéo dài xảy ra thường xuyên tại các tuyến đường xung quanh nhiều đền, chùa trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM; nguyên nhân là do mật độ người tham gia giao thông tập trung về khu vực này quá lớn.

Xử lý triệt để vi phạm giao thông

Để bảo đảm trật tự, ATGT trong các ngày cao điểm còn lại của Tết và mùa lễ hội, Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch UB ATGTQG Trương Hòa Bình vừa có công điện khẩn, yêu cầu các bộ, ngành và Ban ATGT tỉnh, thành tập trung chỉ đạo lực lượng công an và thanh tra giao thông đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm khắc, triệt để các hành vi vi phạm, không nể nang, không xuê xoa.

Các cơ quan chức năng bố trí lực lượng, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho nhân dân trở về thành phố khi kết thúc kỳ nghỉ Tết; đặc biệt là các tuyến giao thông hướng về Hà Nội, TP.HCM, các khu vực giao thông trọng điểm phức tạp như cảng hàng không, nhà ga, bến xe...

{keywords}
Chiều nay nhiều người dân đã trở lại thành phố với khá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh mang theo. Ảnh: Phạm Hải

Ngành GTVT tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động vận tải đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và đường hàng không; ứng trực 24/7 để kịp thời xử lý những phản án của người dân về vi phạm trật tự, ATGT, tình hình ùn tắc giao thông qua đường dây nóng; yêu cầu các trạm thu phí khi có phương tiện ùn tắc dài hơn 700 m phải xả trạm cho phương tiện lưu thông.

Tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, tổ chức, hướng dẫn giao thông thuận tiện, an toàn tại khu vực tổ chức các lễ hội có quy mô lớn, đông du khách tham dự.

Cán bộ công an tỉnh đeo biển số giả gây tai nạn chết người

Cán bộ công an tỉnh đeo biển số giả gây tai nạn chết người

Sau khi gây tai nạn chết người, vị cán bộ công an tỉnh Hà Tĩnh đã tháo biển số và đổ lỗi cho người khác.

Phượt thủ mất lái đâm vào xe khách tử vong

Phượt thủ mất lái đâm vào xe khách tử vong

Do điều khiển với vận tốc cao, không làm chủ được tay lái nên "phượt thủ" Nguyễn Hoàng Nam (22 tuổi) đã lấn sang bên trái đường tông trực diện xe khách, tử vong tại chỗ.

34 người chết vì TNGT mùng 2, bằng đúng mùng 1 Tết

34 người chết vì TNGT mùng 2, bằng đúng mùng 1 Tết

34 người chết, 36 người bị thương hôm nay, mùng 2 Tết Mậu Tuất, trong 54 vụ TNGT xảy ra trên cả nước.

5 ngày Tết: 155 người chết vì tai nạn giao thông

5 ngày Tết: 155 người chết vì tai nạn giao thông

Bộ Công an cho biết, sau 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình TNGT diễn biến phức tạp, toàn quốc xảy ra 202 vụ, làm chết 155 người, bị thương 149 người.

Xe máy đối đầu tối mùng 2 Tết, 2 người chết

Xe máy đối đầu tối mùng 2 Tết, 2 người chết

Ông Trần Đình Dũng, Trưởng công an xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn khiến 2 người chết, 1 người nguy kịch.  

Xế hộp lao lên vòng xuyến phơi bụng cháy rụi

Xế hộp lao lên vòng xuyến phơi bụng cháy rụi

Chiếc xe có giá khoảng 3 tỷ bị mất lái đâm vào đảo giao thông rồi lao lên vòng xuyến bốc cháy rừng rực ở Hải Phòng.

Đức Bảo