- Lúc tàu hỏa húc vào ô tô 7 chỗ, một tiếng nổ lớn khiến nhiều người dân ở xã Hưng Mỹ (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) giật mình hoảng sợ.

XEM CLIP:

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h sáng nay, khi tàu D19E-944 chạy hướng Nam - Bắc đi qua đường sắt dân sinh ở xóm 3, xã Hưng Mỹ thì đâm vào ô tô 7 chỗ chở 4 người. 2 người chết tại chỗ và 2 người bị thương.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Hồng Duẩn, Phó trưởng Công an xã Hưng Mỹ cho biết, ô tô 7 chỗ được thuê chở về cúng rằm tháng 7 tại nhà thờ họ Bùi ở xã từ chiều qua.

{keywords}
 

 

{keywords}
Ô tô bị đẩy đi khoảng 250m trên đường sắt

 

{keywords}
Hiện trường tàu hỏa đâm ô tô 7 chỗ 

“Ô tô di chuyển sang nghĩa địa bên kia đường để thắp hương, vừa đến đường sắt thì đúng lúc tàu đến đâm trực diện, kéo lê ô tô khoảng 250m mới dừng hẳn. Lúc đó chúng tôi nghe tiếng nổ to như bom. Trên xe có 4 người, 2 người chết tại chỗ và 2 người bị thương rất nặng” – ông Duẩn kể.

Cũng theo ông Duẩn, 2 người ngồi phía bên phải bị tàu đâm trực diện chết tại chỗ. Đó là hai chú cháu: Bùi Ngọc Hùng (SN 1984) và Bùi Đức Thành (SN 1993), cùng trú tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

{keywords}
Tàu hỏa đi qua nơi xảy ra vụ tai nạn sáng nay

 

{keywords}
Đường ngang dân sinh đều có biển cảnh bảo nguy hiểm, dừng lại quan sát trước khi băng qua đường sắt

Hai người bị thương được đưa đi cấp cứu gồm cháu Bùi Đức Hoàn (SN 2002) và tài xế Nguyễn Duy Trung (SN 1982) bị chấn thương rất nặng.

Chị Phương, nhân chứng nhớ lại: "Đoạn đường đều có biển báo dừng lại quan sát trước khi qua đường sắt. Không hiểu thế nào mà tài xế cố vượt qua đường sắt lúc tàu đến dù tàu liên tục kéo còi. Lúc đó mọi người hô hoán: Chết rồi…”.

{keywords}
 Ông Nguyễn Đình Công tha thiết mong đoạn đường ngang dân sinh này có rào chắn và người canh gác

Đoạn đường ngang dân sinh ở 2 bên đều có biển cảnh báo nguy hiểm, dừng quan sát trước khi qua đường tàu nhưng không có rào chắn.

Anh Lê Văn Toản (SN 1970, trú tại xóm 3, xã Hưng Mỹ) tha thiết mong đoạn đường này có rào chắn để người dân yên tâm mỗi khi đi qua.

{keywords}
Đoạn đường sắt dân sinh không có rào chắn

Ông Nguyễn Đình Công ở xóm 1, xã Hưng Mỹ cho biết, ông đã 3 lần viết thư kiến nghị lên huyện mong muốn có rào chắn qua đường sắt dân sinh. Bởi, hàng ngày có hàng trăm em nhỏ học sinh cấp 1 và mầm non phải đi qua đoạn đường sắt này.

{keywords}
 

 

{keywords}
Xe cứu hộ đến hiện trường cẩu ô tô 7 chỗ 

 

{keywords}
3 xe cấp cứu đến hiện trường

“Chỗ này và mấy điểm đường ngang dân sinh lân cận đã có 7 người chết vì tai nạn đường sắt. Rất mong có rào chắn, để mỗi khi đi qua đường sắt được an toàn” - ông Công nói.

Trưởng Công an xã Hưng Mỹ Sư Hùng Dũng cho biết, trên địa bàn xã có 4 đường ngang dân sinh chạy qua đường sắt, nhiều vụ tai nạn thương tâm chết người xảy ra. Người dân và chính quyền địa phương tha thiết có rào gác chắn, chuông cảnh báo và có người túc trực.

Lúc 15h40, thông tin từ BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, 2 bệnh nhân bị tàu hỏa đâm sáng nay đang được cấp cứu tại bệnh viện. Tài xế Nguyễn Duy Trung được bác sỹ mổ cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

XEM CLIP: Hiện trường vụ tàu hỏa đâm ô tô 7 chỗ

Tàu hỏa đâm ô tô chở gia đình về quê ăn rằm, 2 chú cháu tử vong

Tàu hỏa đâm ô tô chở gia đình về quê ăn rằm, 2 chú cháu tử vong

Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ (Hưng Nguyên, Nghệ An) xác nhận vụ tai nạn nghiêm trọng giữa ô tô 7 chỗ và tàu hỏa khiến 2 người chết.  

Tàu hỏa tông xe tải văng xa, đường sắt tê liệt

Tàu hỏa tông xe tải văng xa, đường sắt tê liệt

Tàu SE5 hành trình Bắc - Nam khi qua tỉnh Ninh Thuận đã tông vào xe tải khiến 2 người trên xe tải bị thương nặng.

Gác chắn tàu xuyên thủng xe khách: Tai nạn thương tâm trong gang tấc

Gác chắn tàu xuyên thủng xe khách: Tai nạn thương tâm trong gang tấc

Nếu nhân viên gác chắn không kịp ra hiệu cho lái tàu chạy chậm lại thì chắc chắn tàu hoả đâm vào xe khách.

Tàu hỏa húc văng xe máy, mẹ tử nạn, con gái trọng thương

Tàu hỏa húc văng xe máy, mẹ tử nạn, con gái trọng thương

Hai mẹ con đi xe máy cố vượt qua đường sắt dân sinh do người dân tự mở, khiến một người chết và một người bị thương nặng.

Tàu hỏa 'nghiến' ô tô, thảm kịch từ đường sắt

Tàu hỏa 'nghiến' ô tô, thảm kịch từ đường sắt

Những vụ tai nạn từ đường sắt từ vô tình đến cố ý, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. 

Tàu hỏa đâm xe tải: Khoan cắt đầu tàu đưa 2 thi thể ra ngoài

Tàu hỏa đâm xe tải: Khoan cắt đầu tàu đưa 2 thi thể ra ngoài

Lực lượng cứu hộ tại Thanh Hóa khoan cắt đầu tàu để đưa thi thể lái tàu và phụ lái ra ngoài.

Quốc Huy