- Hơn 6 tiếng sau cú đâm kinh hoàng, thi thể anh Phạm Hồng Phượng mới được đưa ra khỏi hiện trường. Ít ngày tới, anh đang định sẽ về quê giỗ cha.

Đêm qua, những hành khách trên chuyến tàu gặp nạn vẫn chưa hết bàng hoàng. 

Ông Vương Quốc Dũng (56 tuổi, trú Phương Trung, Thanh Oai, Hà Nội) kể: "Tôi đang nằm thiu thiu ngủ ở toa 6 thì nghe một tiếng động rất mạnh, đoàn tàu chao đảo. Tôi cùng nhiều hành khách ngã văng xuống sàn.

Sau tiếng 'ầm' là những tiếng la hét kinh hoàng. Ai cũng sợ hãi tột độ. Khi dùng búa cứu hộ đạp cửa để thoát ra ngoài, trước mắt chúng tôi là những toa tàu nằm nghiêng ngả bên đường ray”.

{keywords}
Hành khách Vương Quốc Dũng may mắn thoát nạn

Ông Nguyễn Xuân Cương (quê Quảng Trị) đi tàu SE2 từ Sài Gòn về quê để lo công việc cho con.

“Khi vừa mới chợp mắt, tôi cùng hàng chục người khác nghe những tiếng ầm ầm rồi toàn bộ toa tàu chao đảo. Nhìn ra cửa sổ, tôi biết tàu bị tai nạn, nhiều toa phía trước lật khỏi đường ray. Hành khách la hét thất thanh”, ông Cương nói, khuôn mặt thất thần.

{keywords}
Những hành khách may mắn trên chuyến tàu định mệnh

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đoàn tàu SE2 đang chở hơn 230 hành khách. Địa phương đã điều 5 chiếc xe khách đến hiện trường để chở hành khách lên ga Huế, giúp họ tiếp tục hành trình.

Tử nạn trước ngày giỗ cha

Tàu hỏa SE2 đang trên đường từ Nam ra Bắc, khoảng 14h30 ngày 20/2, khi chạy qua xã Lộc Thuỷ (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) thì đâm vào một chiếc xe tải đang di chuyển qua đường giao dân sinh.

Vụ tai nạn làm đổ nghiêng 1 đầu máy và 3 toa xe, 3 toa xe bị trật bánh và xe tải lật chổng vó.

Lái xe, phụ xe tải và trưởng tàu phụ trách an ninh Phạm Hồng Phượng (SN 1984, quê Yên Bãi) bị tử vong.

Phải hơn 6 giờ sau khi xảy ra vụ việc, thi thể anh Phượng mới được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi toa bưu vụ, chuyển lên xe cứu thương rời khỏi hiện trường.

Ông Nguyễn Thanh Minh, Trưởng tàu SE2 cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, tàu đang chạy với vận tốc 75km/h. Khi đó ông Minh đang ở toa bưu vụ cùng với nạn nhân Phượng và khoảng 10 cán bộ, nhân viên khác.

{keywords}
Ông Nguyễn Thanh Minh (giữa), Trưởng tàu SE2

“Tôi nghe còi tàu vang inh ỏi và tiếng phanh gấp. Trong tích tắc, toa bưu vụ bị hất nghiêng qua taluy bên trái, xoay hướng về phía Nam. Tôi bị dồn vào khoang giường nằm và ôm được chân giường. Cửa thoát hiểm mở nên tôi vớ búa đập cửa và đưa anh em ra ngoài. Nhưng chúng tôi không cứu kịp anh Phượng", ông Minh đau đớn.

May mắn thoát nạn, anh Nguyễn Văn Hùng, nhân viên bảo vệ tàu SE2 cho biết, anh cùng anh Phượng đang ngồi cạnh nhau tại phòng nghỉ trong toa bưu vụ.

“Sau tiếng còi inh ỏi, chúng tôi bắt đầu chứng kiến các toa bị lật. Tôi và nhiều đồng nghiệp khác bị chao đảo, quay vòng xuống sàn nhưng nhanh chóng đập cửa thoát hiểm.

Anh Phượng bị dồn về phía đầu toa và mắc kẹt tại đó, mọi việc diễn ra rất nhanh khiến chúng tôi không kịp trở tay”, anh Hùng kể lại.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ làm việc cật lực suốt đêm 

"Trước đó ít ngày, anh Phượng tâm sự với tôi, ngày 26 âm lịch sẽ về quê giỗ cha. Vậy mà…”, ông Minh nghẹn ngào.

Đưa thi thể trưởng tàu an ninh ra khỏi toa xe lật nghiêng

Đưa thi thể trưởng tàu an ninh ra khỏi toa xe lật nghiêng

Sau nhiều giờ nỗ lực, đến khoảng 19h ngày 20/2, lực lượng chức năng đã đưa được thi thể Trưởng tàu an ninh SE2 bị kẹt trong toa xe ra ngoài.

Tàu hỏa đâm ô tô 3 người chết: Lái xe tải cố tình vượt?

Tàu hỏa đâm ô tô 3 người chết: Lái xe tải cố tình vượt?

Nguyên nhân vụ tàu hỏa đâm văng ô tô khiến 3 người ban đầu được xác định do lái xe tải cố tình vượt qua đường sắt khi có đèn tín hiệu báo tàu đi qua.

Tàu hỏa đâm xe tải 3 người chết: Thu nhiều vật chứng quan trọng

Tàu hỏa đâm xe tải 3 người chết: Thu nhiều vật chứng quan trọng

Cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ nhiều vật chứng quan trọng tại hiện trường vụ tàu hỏa đâm xe tải làm 3 người chết để phục vụ điều tra.

 Quang Thành - Cao Thái