- Ngày 26/9, Hội thi lái xe ô tô giỏi và an toàn ngành GTVT năm 2014 đã khai mạc tại Hà Nội. 31 đoàn sẽ cử lái xe thi trong ba ngày, từ 25-27/9. Hội thi do Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia và Công đoàn GTVT Việt Nam phối hợp tổ chức.

31 đoàn tham gia Hội thi gồm các cán bộ, đoàn viên, CBVCLĐ lái xe chuyên nghiệp ngành GTVT đã có giấy phép lái xe hạng C hoặc E.

Tham gia nội dung thi có 3 phần gồm: lý thuyết, thực hành và ứng xử. Góp mặt tại hội thi lần này ngoài các Sở GTVT địa phương còn có các tổng công ty lớn như Tổng công ty Cảng hàng không VN, Tổng công ty Vận tải Hà Nội, Cienco 4, Cienco 8...

{keywords}
Hình ảnh tại hội thi.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, hội thi là dịp để cán bộ, CNVCLĐ đội ngũ lái xe chuyên nghiệp ngành GTVT ôn lại và nâng cao hiểu biết cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, nâng cao kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông.

Hội thi cũng là nơi tôn vinh các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa và cá nhân lái xe chuyên nghiệp gương mẫu làm tốt công tác trật tự ATGT, kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông.

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cho biết thông qua hội thi, các cấp công đoàn đã phát hiện, biểu dương tôn vinh các doanh nghiệp vận tải và cá nhân chuyên nghiệp, từ đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng ra toàn ngành và xã hội.

Ngày mai (27/9) Hội thi sẽ bế mạc và trao giải cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Giải thưởng gồm, giải tập thể gồm 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 06 giải Ba, 10 giải Khuyến khích. Giải cá nhân gồm 2 giải Nhất (1 giải dành cho xe tải, 1 giải dành cho xe khách), 4 giải Nhì ( 2 giải dành cho xe tải, 2 giải dành cho xe khách), 8 giải Ba ( 4 giải dành cho xe tải, 4 giải dành cho xe khách), 12 giải Khuyến khích (6 giải dành cho xe tải, 6 giải dành cho xe khách).

Gia Văn