- Cục Hàng không VN đang điều tra nguyên nhân sự cố máy bay hạ cánh bị rơi bánh ở Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).  Hai phi công bị tịch thu bằng lái.

Sự cố máy bay Vietjet Air bị rơi lốp: Đình chỉ tổ bay

Thu giữ hộp đen máy bay Vietjet Air bị rơi lốp để điều tra

Cuối giờ chiều nay, Cục Hàng không VN cho biết đã tìm thấy chiếc lốp thứ 2 bị văng ra sau sự cố hạ cánh của Vietjet Air. 

"Đến nay Cục Hàng không đã thu thập thông tin, dữ liệu, chứng cứ phục vụ công tác điều tra nguyên nhân sự cố. Tổ điều tra đã bắt đầu phối hợp với các cơ quan liên quan giải mã, phân tích dữ liệu hộp đen", Cục Hàng không VN cho hay.

Cục Hàng không và hãng hàng không Vietjet Air đã đình chỉ tổ bay, tịch thu bằng lái trong khi chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đại diện Cục Hàng không thông tin thêm, ngoài việc giải trình của hai phi công người nước ngoài (Cơ trưởng người Philippines, cơ phó người Tây Ban Nha), tổ điều tra Cục Hàng không cũng đang làm việc với họ để xác minh các vấn đề liên quan.

{keywords}
Sự cố khiến máy bay phải tiếp đất bằng càng


Đoàn chuyên gia của Airbus và đại diện nhà chức trách hàng không châu Âu đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột để phối hợp điều tra, khắc phục hư hỏng máy bay A321 sau sự cố hạ cánh bị rơi bánh.

Cục Hàng không đánh giá cao việc triển khai công tác khẩn nguy cứu nạn của hãng hàng không cũng như các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại sân bay.

"Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho toàn bộ 207 hành khách", Cục Hàng không đánh giá.

Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không khẩn trương điều tra và chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện kịp thời các vấn đề không tuân thủ quy trình bảo dưỡng, quy trình khai thác tàu bay.

Airbus đến Buôn Ma Thuột điều tra sự cố máy bay Vietjet Air rơi lốp

Airbus đến Buôn Ma Thuột điều tra sự cố máy bay Vietjet Air rơi lốp

Nhà sản xuất máy bay Airbus có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột để phối hợp tìm nguyên nhân khiến máy bay Vietjet Air hạ cánh bị rơi lốp.

Máy bay Vietjet Air rơi lốp ở sân bay Buôn Ma Thuột hạ cánh thế nào?

Máy bay Vietjet Air rơi lốp ở sân bay Buôn Ma Thuột hạ cánh thế nào?

Cục trưởng Hàng không VN cho biết đã tìm thấy một trong 2 cặp lốp máy bay bị rơi tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Máy bay Vietjet Air gặp sự cố, hành khách ra ngoài bằng cửa thoát hiểm

Máy bay Vietjet Air gặp sự cố, hành khách ra ngoài bằng cửa thoát hiểm

Chuyến bay VJ356 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng tại sân bay Buôn Ma Thuột sau khi hạ cánh.

Vũ Điệp