- Ủy ban ATGT Quốc gia và tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2017 vào tối 19/11.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phóng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, năm nay lễ tưởng niệm được tổ chức tại Gia Lai bởi đây là nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng xe tải đâm xe khách hồi tháng 5 vừa qua, làm 13 người chết 32 người bị thương, trong đó tài xế hiện đang sống thực vật.

Lễ tưởng niệm các nạn nhân vì TNGT sẽ được tổ chức tại Gia Lai vào ngày 19/11.

Lễ tưởng niệm, hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân TNGT” sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 Đài THVN vào lúc 20h10.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, Lễ tưởng niệm sẽ đánh giá tổng quan về tình hình TNGT 10 tháng đầu năm, chiếu phim phóng sự tái hiện lại những nỗi đau thương, mất mát do TNGT gây ra đối với mỗi gia đình và xã hội.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ buổi lễ cũng sẽ giao lưu, tặng quà cho nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT. Hàng nghìn người có mặt tại lễ tưởng niệm cũng sẽ thắp nến tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT.

Thông qua hoạt động tưởng niệm nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, hậu quả của TNGT để lại cho mỗi nạn nhân, gia đình nạn nhân và cho toàn xã hội; đồng thời, kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.

Lễ tưởng niệm sẽ cảnh tỉnh xã hội tham gia giao thông an toàn hơn. 

Chương trình sẽ truyền tải thông điệp “Giá trị của sự sống”, để mọi người hiểu được rằng, sự sống là giá trị thiêng liêng, quý giá nhất nhưng sự sống ấy có thể không còn chỉ bởi một phút giây lỡ đãng, chủ quan, bốc đồng, không chấp hành quy tắc giao thông.

Ông Uống Việt Dũng, Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia thông tin thêm: “Chúng ta tưởng nhớ những người không may tử vong vì TNGT nhằm cảnh tỉnh xã hội và mọi người biết về hậu quả của TNGT. Từ đó biến ý thức, nhận thức thành hành động. Để khi tham gia giao thông chúng ta chấp hành tốt hơn luật lệ và có những hành vi đúng mực, văn minh, xây dựng một môi trường giao thông an toàn”.

Tiết lộ bất ngờ về vụ tai nạn thảm khốc 13 người chết

Tiết lộ bất ngờ về vụ tai nạn thảm khốc 13 người chết

Chiếc xe tải lao qua trạm thu phí với tốc độ như tên bắn, khoảng 15 phút sau CSGT nhận tin báo đã xảy ra tai nạn thảm khốc.

Toàn cảnh vụ tai nạn thảm khốc, 13 người chết ở Gia Lai

Toàn cảnh vụ tai nạn thảm khốc, 13 người chết ở Gia Lai

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên QL14 qua thị trấn Chư Sê (Gia Lai) khiến 13 chết, 36 người bị thương được cho là lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn. 

2 người Việt tử vong sau tai nạn thảm khốc ở Lào

2 người Việt tử vong sau tai nạn thảm khốc ở Lào

2 người Việt Nam được xác minh tử vong sau cú va chạm với xe khách đi ngược chiều trên đất Lào.

Vũ Điệp