- Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9, ngành giao thông TP.HCM sẽ tăng cường tổ chức xét nghiệm ma túy các tài xế.

Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành kế hoạch phục vụ vận tải hành khách đường bộ vào dịp Quốc khánh 2/9 nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho hành khách. 

{keywords}
Dịp lễ 2/9, TP.HCM dự báo lượng khách đi lại tăng 47% so với ngày thường

Theo Sở GTVT TP.HCM, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay kết hợp với ngày cuối tuần và ngày nghỉ bù nên đa số người dân sẽ được nghỉ 3 ngày. Sở dự báo lượng hành khách đi lại tăng 47% so với ngày thường và tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho hành khách, Sở đã yêu cầu các bến xe tăng thêm xe khách và xây dựng các phương án điều động xe, giải tỏa hành khách ùn ứ, quá tải...Đồng thời xử lý các tình huống phát sinh để ngăn ngừa ùn tắc giao thông, tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Các đơn vị vận tải ủy thác cho đơn vị bến xe bán vé có trách nhiệm cung cấp đủ vé để bán cho khách hàng. Trường hợp đơn vị vận tải không đưa vé hoặc đưa không đủ vé, đơn vị bến xe chủ động bán vé cho xe khách được đưa vào tăng cường.

Đặc biệt, trong dịp lễ 2/9, Sở cho biết sẽ kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những lái xe sử dụng chất ma túy, rượu bia hay chạy quá tốc độ. Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ, trong đó có xét nghiệm ma túy sẽ tiếp tục được thực hiện.

Vé xe tăng cao nhất 40 % dịp lễ 2/9

Liên quan đến tình hình niêm yết giá vé xe khách dịp lễ, bến xe Miền Đông và bến xe Miền Tây vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, trong đó lượng khách được dự báo sẽ tăng mạnh tại bến xe Miền Tây so với dịp lễ năm trước. 

{keywords}
Dịp lễ 2/9, vé xe khách được áp dụng tăng từ 30-40%, tùy theo từng lộ trình

Tại bến xe Miền Đông, lượng khách dự báo tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước, tập trung đến bến từ chiều 31/8 và ngày 1/9, trên một số tuyến có cự ly trung bình và ngắn, đặc biệt là tới các địa điểm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Bến xe Miền Đông cũng dự báo cao điểm sẽ có khoảng 43.000 lượt khách, tương đương với khoảng 1.500 lượt xe ra vào bến tập trung trong ngày 1/9.

Các tuyến thu hút khách là tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, khu vực Tây Nguyên (Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng), Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi. Do đó, tùy từng tuyến, Bến xe Miền Đông sẽ áp dụng tăng giá 30%-40%.

Trong khi đó, bến xe Miền Tây dự báo lượng khách sẽ tăng mạnh 4%-6% so với cùng kỳ năm trước. Cao điểm lượng khách đi lại trong dịp lễ dồn vào ngày 1/9, ước tính có từ 60.000-62.000 khách.

Về giá vé, bến xe Miền Tây cũng cho biết sẽ tăng tối đa 40% so với giá vé ngày thường, áp dụng tăng trong 2 ngày 31/8 và 1/9.  

Hàng không khuyến cáo khách đặt vé mua sớm
Theo các hãng hàng không, kỳ nghỉ lễ 2/9, lượng khách có tăng nhưng không quá lớn so với dịp lễ Tết. Do đó, các hãng vẫn khai thác các chuyến bay và tình hình bán vé như bình thường.
Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, hiện nay các hãng hàng không đều áp dụng mức giá vé theo giá trần quy định của Nhà nước và không được phép bán quá giá.
"Giá vé cơ cấu được các hãng bán ra có nhiều mức giá khác nhau. Trong đó, vé giá rẻ bán trước, vé giá cao thì bán sau. Nếu hành khách có kế hoạch vui chơi dịp lễ này thì nên mua càng sớm càng tốt để tránh tình trạng cận lễ phải mua vé với giá cao" - vị đại diện thông tin thêm.

 

Đề xuất giữ nguyên giá trần vé máy bay

Đề xuất giữ nguyên giá trần vé máy bay

Cục Hàng không VN vừa đề xuất Bộ GTVT duy trì khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa, đến 2019 sẽ xem xét điều chỉnh khung giá.

Sợ ùn tắc dịp 30/4, TP.HCM miễn vé xe buýt đến sân bay, bến xe

Sợ ùn tắc dịp 30/4, TP.HCM miễn vé xe buýt đến sân bay, bến xe

Lo ngại người dân đi lại bằng phương tiện cá nhân gây ùn tắc giao thông, TP.HCM cho biết sẽ miễn phí vé xe buýt đến sân bay, bến xe và các khu vui chơi.

Sở GTVT TP.HCM: ‘Có hiện tượng gom vé xe Tết bán lại kiếm lời’

Sở GTVT TP.HCM: ‘Có hiện tượng gom vé xe Tết bán lại kiếm lời’

Sáng nay, Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Lê Đình Thọ đã chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị phục vụ vận tải khách Tết Nguyên đán 2018 với TP.HCM cùng 8 tỉnh thành lân cận.

Bến xe Miền Đông vắng khách ngày đầu bán vé Tết

Bến xe Miền Đông vắng khách ngày đầu bán vé Tết

Sáng nay, tất cả các hãng xe tại Bến xe Miền Đông chính thức mở bán vé xe Tết Nguyên đán 2018 nhưng xảy ra tình trạng vắng khách.

Cổng soát vé tự động ngành đường sắt lộ nhiều hạn chế

Cổng soát vé tự động ngành đường sắt lộ nhiều hạn chế

Chỉ phân biệt được vé thật, vé giả nhưng không nhận biết thông tin trùng khớp của người đi tàu là hạn chế lớn nhất của cổng soát vệ tự động ngành đường sắt vừa triển khai…

Khách đi tàu Hà Nội, Sài Gòn bối rối qua cổng soát vé tự động

Khách đi tàu Hà Nội, Sài Gòn bối rối qua cổng soát vé tự động

Ngày đầu triển khai soát vé qua cổng tự động ở ga Hà Nội và ga Sài Gòn nhiều người dân còn bỡ ngỡ.

Tuấn Kiệt