- Chiều tối nay, Hãng hàng không quốc gia VN - Vietnam Airlines và Hãng hàng không quốc gia Pháp (Air France) đã ký kết Hợp đồng Liên doanh mang tính toàn diện.


Việc ký kết nhằm mang lại thêm nhiều lợi ích cho hành khách trên mạng đường bay của hai hãng giữa Việt Nam, Pháp và châu Âu.

Chứng kiến buổi ký kết có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông.

Hợp đồng Liên doanh giữa hai hãng dự kiến sẽ bắt đầu được triển khai từ ngày 1/11/2017. Theo đó, hợp tác sẽ mang lại nhiều lựa chọn hơn cho hành khách với mạng đường bay kết hợp của Vietnam Airlines và Air France, thông qua các trung tâm trung chuyển lớn là sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP HCM) và Paris-Charles de Gaulle, một trong những cửa ngõ lớn nhất thế giới.

Hai hãng cũng hợp tác cung cấp dịch vụ đồng bộ và thuận tiện với dải sản phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu của hành khách. Là 2 thành viên của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, hành khách của hai hãng được hưởng nhiều lợi ích như dịch vụ ưu tiên SkyPriority, phòng chờ riêng và các chương trình dành cho khách hàng thường xuyên.

{keywords}
Vietnam Airlines và Air France ký hợp tác liên doanh toàn diện.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: Thỏa thuận mang tính lịch sử này sẽ thắt chặt thêm quan hệ hợp tác giữa hai Hãng hàng không quốc gia. Hợp đồng liên doanh giữa 2 bên sẽ không chỉ tạo ra cầu nối bằng đường hàng không thuận tiện giữa hai nước, mà còn hỗ trợ thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu, mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp và người dân.

“Hợp tác với Air France ở mức cao nhất thông qua thỏa thuận liên doanh này cũng thể hiện cam kết và quyết tâm của Vietnam Airlines trong việc tăng cường đầu tư trên thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Pháp và châu Âu thông qua đường bay trọng điểm Việt – Pháp của Hãng” – Ông Thành nói.

Còn theo ông Franck Terner, Tổng giám đốc Air France, hợp đồng Liên doanh với Vietnam Airlines là một trong những mục tiêu của kế hoạch phát triển chiến lược mang tên “Trust Together” của hãng.

Thỏa thuận này sẽ mang lại nhiều giá trị lâu dài cho khách hàng và cho cả hai hãng. Mục tiêu của chúng tôi là duy trì và phát triển vị thế của hãng hàng không hàng đầu Châu Âu tại khu vực có rất tiềm năng tăng triển này.

Pháp là một trong những thị trường lớn và quan trọng nhất của Vietnam Airlines tại châu Âu, kể từ khi mở đường bay thẳng đầu tiên đến Paris vào năm 2003. Sản lượng khách hàng năm giữa Việt Nam – Pháp đạt khoảng 400.000 khách.

 Năm 2016, hãng đã vận chuyển được gần 300 nghìn lượt khách trên đường bay thẳng giữa hai nước và tiếp tục duy trì chất lượng dịch vụ 4 sao với dòng máy bay Airbus A350-900 XWB hiện đại bậc nhất thế giới và mức chi phí hợp lý.

Vietnam Airlines hiện có tần suất khai thác lớn nhất trên đường bay Việt – Pháp, lên tới 10 chuyến bay/tuần kết nối giữa Hà Nội, TP.HCM với Paris, từ đó kết nối với mạng đường bay của các hãng hàng không thành viên trong Liên minh SkyTeam đến khắp châu Âu.

Vietnam Airlines hiện đang khai thác 90 đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng hơn 400 chuyến bay mỗi ngày.

Vietnam Airlines tăng chuyến phục vụ APEC

Vietnam Airlines tăng chuyến phục vụ APEC

Vietnam Airlines vừa công bố tăng tải  từ 5/10 -13/11/2017 để phục vụ APEC và đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách. 

Thông tin khách hàng Vietnam Airlines khi mua vé trực tuyến được an toàn

Thông tin khách hàng Vietnam Airlines khi mua vé trực tuyến được an toàn

Vietnam Airlines cho biết, mọi thông tin giao dịch và thanh toán khách hàng cung cấp trong quá trình đặt chỗ, mua vé trên website vietnamairlines.com được đảm bảo an toàn. 

Vietnam Airlines đảm bảo hoạt động bình thường

Vietnam Airlines đảm bảo hoạt động bình thường

Tối 29/7, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) thông báo về sự việc xảy ra với hệ thống công nghệ thông tin của hãng.

Vietnam Airlines ra thông báo về sự cố máy bay

Vietnam Airlines ra thông báo về sự cố máy bay

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay  VN237 đã bị chậm 3 tiếng đồng hồ vì lý do kỹ thuật.

Chủ tịch Vietnam Airlines làm Bí thư Đảng ủy khối DN TƯ

Chủ tịch Vietnam Airlines làm Bí thư Đảng ủy khối DN TƯ

Ông Phạm Viết Thanh được Bộ Chính trị phân công giữ chức Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp TƯ nhiệm kỳ 2015-2020.

Bất ngờ phi hành đoàn toàn 'hotgirl' của Vietnam Airlines

Bất ngờ phi hành đoàn toàn 'hotgirl' của Vietnam Airlines

Rất nhiều khách của Vietnam Airlines đã được bay với phi hành đoàn toàn nữ, từ cơ trưởng, cơ phó và tiếp viên.

Vũ Điệp