- Liên quan vụ CSGT TP Quy Nhơn (Bình Định) té ngửa, kẻ tự ý lấy xe máy rời bỏ hiện trường TNGT là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự và đang là bị can trong một vụ án khiến một người chết.  

Bị tố đánh nhau với tài xế xe chở bò: CSGT Bình Định lên tiếng
Lạ Hà Nội: Váy ngắn, váy quây ùn ùn dắt xe ngược chiều trước mặt CSGT

Công an phường Ngô Mây (TP Quy Nhơn, Bình Định) sáng nay cho biết, vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Phạm Thanh Qua (SN 1997) và Phạm Trọng Tuyển (SN 1996, cùng xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Bình Định) vì có hành vi cản trở người thi hành công vụ.

Liên quan đến vụ việc, theo một nguồn tin, Huỳnh Hiệp Xuyên (SN 1983, trú xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, Bình Định) - người điều khiển xe máy 77L1 - 303.79 có va chạm với xe môtô 77L1 -938.49 do Phạm Thanh Tuấn điều khiển chở theo Phạm Trọng Tuyển và Phạm Thanh Qua, rồi sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường - là người có nhiều tiền án, tiền sự; đồng thời là bị can trong một vụ án gây rối trật tự công cộng.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn dẫn đến cú ngã của CSGT Quy Nhơn

Cụ thể, năm 2002 Xuyên bị đưa đi cơ sở giáo dục 12 tháng tại tỉnh Phú Yên sau khi tham gia gây rối tại địa phương. Năm 2005, Xuyên bị TAND TP Quy Nhơn kết án 12 tháng tù giam về tội gây rối trật tự công cộng. Đến năm 2010, Xuyên gây thương tích cho người khác và bị đưa đi cơ sở giáo dục 24 tháng tại tỉnh Phú Yên. Ngày 2/10/2017, Xuyên bị xử phạt hành chính về hành vi đập phá tài sản.

Chưa hết, ngày 24/5/2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Huỳnh Hiệp Xuyên về tội gây rối trật tự công cộng, do liên quan đến cái chết của một thanh niên ở cùng địa phương. Đến ngày 5/10, Xuyên bị Viện KSND tỉnh Bình Định ban hành lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú tại xã Mỹ Châu.

Như tin đã đưa, lúc 22h50’ ngày 7/11 tại đường Diên Hồng, TP Quy Nhơn xảy ra vụ TNGT giữa Huỳnh Hiệp Xuyên và nhóm người trên.

Khi tổ công tác tiến hành thực hiện quy trình về xử lý TNGT, thì Tuyển và Qua có biểu hiện say xỉn đi vào hiện trường vụ TNGT, dùng điện thoại quay phim, lớn tiếng với lực lượng làm nhiệm vụ, gây mất an ninh trật tự tại khu vực. Lợi dụng sơ hở, Xuyên điều khiển môtô 77L1-303.79 bỏ trốn khỏi hiện trường.

Khi tổ công tác chuẩn bị đưa phương tiện gây tai nạn về trụ sở Công an TP Quy Nhơn thì Tuyển và Qua lao tới giằng co với lực lượng làm nhiệm vụ, yêu cầu không được giữ xe 77L1-938.49 mà phải tìm xe 77L1-303.79 về xử lý. 

Mặc dù đã được tổ công tác giải thích, yêu cầu chấp hành mệnh lệnh của lực lượng làm nhiệm vụ nhưng Tuyển, Qua không chấp hành mà còn có hành động hô hào, lớn tiếng xô đẩy cán bộ đang làm nhiệm vụ. Trong khi tranh cãi, tay Qua chạm vào ngực thiếu úy CSGT Đinh Công Hoàng Linh. Lập tức thiếu úy Linh bật ngửa xuống đường.

Trước các hành vi cản trở tổ công tác như trên, Công an phường Ngô Mây đã khống chế, đưa đối tượng về Công an phường điều tra xử lý.

Công an Bình Định thông tin vụ CSGT té ngửa khi xử lý tai nạn

Công an Bình Định thông tin vụ CSGT té ngửa khi xử lý tai nạn

Công an TP Quy Nhơn tỉnh Bình Định ra thông tin chính thức về vụ giằng co giữa lực lượng CSGT với người dân xôn xao những ngày qua.

Phú Yên: Công an xác nhận cô gái trúng đạn từ súng cao su của CSGT

Phú Yên: Công an xác nhận cô gái trúng đạn từ súng cao su của CSGT

Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) xác nhận, cô gái 18 tuổi trúng đạn từ súng cao su của CSGT.

Bình Định: Xác minh vụ CSGT đánh nhau với lái xe chở bò

Bình Định: Xác minh vụ CSGT đánh nhau với lái xe chở bò

Phòng Cảnh sát giao thông Bình Định cho biết đang xác minh vụ xô xát giữa CSGT với một tài xế chở bò.

Ánh Nguyên