- Cả đoàn xe tải chở gỗ cao ngút, lắc lư chạy trên tỉnh lộ 534 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), khiến người dân vừa đi đường vừa phập phồng lo sợ.

Theo phản ánh, từ 16-22g hàng ngày, từng tốp 3-4 xe tải chở gỗ keo tràm nối đuôi nhau chạy. Những chiếc xe tải được được chất gỗ cao đến 2-3 lần so với thùng chở hàng cho phép. Khi chạy trên đường nhiều ổ gà như tỉnh lộ 534, chiếc xe lắc lư như muốn đổ bất cứ lúc nào.

{keywords}

Đoàn xe quá khổ đi qua nhiều huyện để tránh CSGT và trạm cân trên QL1A.

Chị Đặng Thị Dịu (xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc) cho biết: "Mỗi khi trời chập choạng tối, những xe chở keo bắt đầu chạy là không ai dám đi trên đường, nguy hiểm lắm. Đã có những vụ tai nạn vì những chuyến xe này rồi".

Nhiều người tham gia giao thông phải chủ động dừng lại, nhường đường để đoàn xe chở gỗ, vật liệu xây dựng chạy qua mới tiếp tục đi.

Xem clip xe quá khổ chạy lắc lư trên tỉnh lộ đe dọa người đi đường: 

Càng về tối, mật độ xe càng dày, tỉnh lộ chưa có hệ thống đèn đường. Những chiếc xe tải quá khổ chạy vào đây để tránh Trạm cân trên QL1A (đoạn qua xã Diễn An, huyện Diễn Châu) và lực lượng CSGT.

{keywords}

Trời nhập nhoạng tối, đoàn xe quá khổ chạy nườm nượp vào tỉnh lộ 534 để né trạm cân

Được biết, tuyến đường 534 kéo dài 20km nối QL7 và QL1A. Các chuyến xe chạy từ QL7 đoạn qua huyện Yên Thành, Đô Lương rẽ vào đường tỉnh lộ 534 để xuống QL1A, cảng Cửa Lò, Khu công nghiệp Nam Cấm phục vụ nhà máy băm dăm... Hiện đường này đang bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều ổ gà, ổ voi, sụt lún.

Thực trạng này diễn ra đã lâu nhưng chưa thấy các ngành chức năng xử lý.

Văn Bình - Quốc Huy