Trước đó, xe khách Vân Tuyến chạy từ Bình Dương ra khu vực bến xe Mỹ Đình, trên xe có hành khách dương tính SARS-CoV-2.

Theo Sở GTVT, xe chở hành khách từ Bình Dương ra khu vực bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) là xe khách chạy chui. 

"Hà Nội chưa có xe khách chính thức chạy tuyến Hà Nội - Bình Dương và ngược lại. Vì thế, xe khách chạy từ Bình Dương ra Hà Nội nói trên là chạy chui. Cơ quan chức năng đang phối hợp tìm kiếm, truy vết hành trình", đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Sở GTVT Hà Nội nói rõ, hiện mới có các tuyến từ Hà Nội đi/đến các tỉnh, thành, gồm: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, với số chuyến bằng 5% số chuyến của các đơn vị hoạt động trên tuyến theo biểu đồ đã được công bố được thí điểm hoạt động.

Việc mở thông các chốt là tạo điều kiện đi lại cho người dân, song cũng là một trong những nguy cơ tạo ra hiện trạng “xe dù, bến cóc” sau thời gian giãn cách.

Sở GTVT Hà Nội cũng khuyến cáo hành khách muốn lưu thông bằng xe khách liên tỉnh, nên vào bến mua vé để đảm bảo an toàn giao thông cũng như công tác phòng chống dịch.

Hôm qua, 20/10, Sở Y tế Hà Nội cho biết, anh T.S.T. (nam, 39 tuổi, P.Mỹ Đình 2, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội), đi xe khách từ Bình Dương đến Hà Nội ngày 20/10, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Anh T.S.T. là người Hà Giang, đi từ Bình Dương về Hà Nội bằng xe khách của nhà xe Vân Tuyến.

Tăng tần suất bay Hà Nội - TP.HCM không quá 6 chuyến một chiều mỗi ngày

Tăng tần suất bay Hà Nội - TP.HCM không quá 6 chuyến một chiều mỗi ngày

Bộ GTVT vừa quyết định tăng tần suất trên nhiều đường bay nội địa, trong đó có đường bay Hà Nội - TP.HCM được tăng tần suất gấp 6 lần. Còn ngành đường sắt sẽ chạy thêm 1 đôi tàu tuyến Bắc - Nam.

 

Vũ Điệp