- 15h chiều nay, lực lượng Trật tự giao thông quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã lập biên bản yêu cầu chủ cửa hàng bún, phở dừng hoạt động kinh doanh dưới hình thức này.

XEM VIDEO:

Chỉ sau vài tiếng đồng hồ sau khi thông tin quán bún trên xe khách ở đường Phạm Sư Mạnh lan truyền trên mạng xã hội, Thanh tra giao thông quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản vi phạm giao thông và yêu cầu chủ phương tiên di dời đi nơi khác.

Khoảng 15h chiều nay, lực lượng trật tự giao thông quận đã lập biên bản yêu cầu chủ cửa hàng dừng hoạt động kinh doanh dưới hình thức này.

{keywords}
Thanh tra giao thông quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản và yêu cầu chủ chiếc xe ô tô sáng bán phở trưa bán bún chả di dời đi nơi khác

Thanh tra giao thông quận Hoàn Kiếm đã đến kiểm tra và lập biên bản vì ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông khu vực, khi nhân viên quán đi lại liên tục qua đường để mang đồ ăn cho khách.

Ông Hoàng Xuân Dư - Đội trưởng Đội thanh tra giao thông quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an phường Phan Chu Trinh xuống kiểm tra quán bún chả nói trên và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính chủ quán với số tiền 2,5 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu chủ quán phải di dời chiếc xe khỏi vị trí đang đỗ trước cửa quán.

"Khi chúng tôi kiểm tra thì chủ quán xuất trình được đầy đủ giấy tờ chiếc xe. Xe vẫn còn thời hạn đăng kiểm và vẫn được lưu hành. Chủ quán có đưa ra lý do là xe đang sửa chữa toàn bộ hệ thống ghế, hôm nay do trời mưa nên mới cho khách lên đó ngồi tạm để ăn bún chả. Tuy nhiên, chúng tôi yêu cầu, xe sửa chữa thì phải di chuyển về xưởng và chủ quán đã chấp hành" - ông Dư nói.

Ông Hoàng Xuân Dư thông tin thêm, khi lực lượng chức năng liên hệ với Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, đơn vị này cho biết, "xe khách bún chả" đã cố tình đỗ ở lòng đường (vị trí được phép đỗ xe ô tô, có gắn biển chữ P - PV) chứ công ty này không thu tiền.

Ngoài ra, theo ông Dư, hành vi bán hàng ăn trên xe khách như nói trên là phản cảm, ảnh hưởng đến trật tự đô thị, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Chiều cùng ngày trao đổi với VietNamNet, ông Trần Đăng Hải - Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, thanh tra giao thông quận sau khi lập biên bản, yêu cầu chủ phương tiện di dời xe ô tô đi nơi khác, đồng thời buộc ký cam kết không tái phạm việc kinh doanh như trên.

Sau khi bị lập biên bản, chủ xe di dời chiếc ô tô đã hoán cải khỏi phố Phạm Sư Mạnh ngay chiều nay.

Độc, lạ quán bún trong xe khách ở Hà Nội

Độc, lạ quán bún trong xe khách ở Hà Nội

Vỉa hè bị cấm bán hàng trong khi diện tích quán chật hẹp, chủ quán liền mua 1 chiếc xe ô tô 29 chỗ về cho khách ngồi ăn. 

Đại gia nợ nghìn tỷ ở miền Tây khởi nghiệp từ chiếc xe lôi

Đại gia nợ nghìn tỷ ở miền Tây khởi nghiệp từ chiếc xe lôi

Khi còn điều hành công ty Thủy sản Phương Nam, nguyên giám đốc Lâm Ngọc Khuân được cho là rất uy tín với đối tác ngân hàng. Đầu năm ông luôn gửi vào nhà băng tiền tỷ để lấy lộc. 

Giao cơ ngơi triệu đô cho vợ, tiến sĩ khởi nghiệp khi ngoài 60

Giao cơ ngơi triệu đô cho vợ, tiến sĩ khởi nghiệp khi ngoài 60

Đang là chủ một tập đoàn lớn, ông Mỹ giao cơ ngơi cho vợ quản lý để khởi nghiệp lại ở tuổi ngoài 60. 

P.Trần - N.Tiến