Công an huyện Yên Phong, Bắc Ninh đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986, quê ở tỉnh Quảng Ngãi) - chủ quán bánh xèo Miền Trung đóng ở xã Yên Trung để điều tra về hành vi hành hạ hai nam nhân viên giúp việc.

Hai nhân viên là Trương Quang Duy (SN 2005) và Võ Văn Đức (SN 1999) đều quê Quảng Ngãi.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Công an huyện Yên Phong đã vào cuộc điều tra và đưa hai nam nhân viên giúp việc đến bệnh viện khám, điều trị và theo dõi tình hình sức khỏe, giám định thương tật.

{keywords}
Quán bánh xèo Miền Trung nơi xảy ra vụ bạo hành 

Chị Nguyễn Thị L. (ở đối diện quán bánh xèo Miền Trung) cho biết, cửa hàng trên mở được khoảng 5 năm nay. 

Nhiều người làm ở quán này không ai trụ nổi 1 tháng; rất nhiều người đến thử việc chỉ được vài ngày là lại rời đi.

"Hai bé bị đánh lần này là trụ lại lâu nhất. Tôi nhớ hôm, gần 12h đêm, thằng lớn (Võ Văn Đức) bị đánh. Cháu phải chạy ra ngoài bắt xe ôm bỏ trốn", chị L. nói. 

Chị Hoa có cửa hàng gần quán này nói thêm: "Nhiều lần tôi thấy nhân viên bị đánh đập, trên mặt dính đầy máu.

Có lần nam nhân viên bị đánh chảy máu, phải bắt xe ôm bỏ đi trong đêm. Thế nhưng ít ngày sau, tôi lại thấy nhân viên này về làm việc, phục vụ khách bình thường. Cả chủ và nhân viên đều là người Quảng Ngãi, tôi nghĩ chắc có họ hàng  nên mới làm được với nhau lâu dài thế".

{keywords}
Người dân kể về việc chủ quán thường xuyên bạo hành nhân viên 

Chủ quán là họ hàng, làng xóm với nạn nhân

Anh Trương Quang Dương (18 tuổi, anh trai của nhân viên Trương Quang Duy) cho biết, cả hai đều là nhân viên của quán Bánh xèo Miền Trung do Nguyễn Thị Ánh Tuyết làm chủ.

Dương làm ở cơ sở khác, cách địa điểm em trai làm vài km. Dương gắn bó với công việc này được khoảng 3 năm nay, mỗi tháng được trả 5 triệu đồng nhưng đến cuối năm chủ quán mới thanh toán toàn bộ tiền lương.

"Em trai tôi mới ra làm được khoảng 1-2 tháng nay. Nhân viên của quán đều quê Quảng Ngãi là hàng xóm, họ hàng với chủ quán. Hai anh em tôi là hàng xóm của bà Tuyết ", Dương cho hay.

{keywords}
Anh trai nạn nhân Duy kể về bà chủ 

Nói về thương tích trên người em trai, Dương cho biết: "Khi nhìn thấy em như vậy tôi rất xót. Hai anh em làm ở hai địa điểm khác nhau nên tôi không biết chuyện.

Duy cũng không chia sẻ gì với tôi về việc bị đánh. Có hôm tôi thấy trên tay em có vết thương, hỏi chủ quán thì cô ấy bảo trong quá trình rán bánh xèo cho khách không may quệt vào tay Duy", Dương kể.

Nam nhân viên này kể thêm, em trai học hết lớp 8 rồi nghỉ học. Mẹ đã mất, người cha 50 tuổi sức khỏe yếu nên không làm ăn được. Vì sợ em trai theo chúng bạn đua đòi thói hư tật xấu nên Dương đã đưa ra Bắc Ninh làm việc.

"Sau sự việc này tôi cũng chưa nói với ba. Khi nào em được xuất viện tôi sẽ đưa Duy về quê, còn công việc sắp tới thế nào tôi chưa nghĩ tới", Dương nói. 

Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Yên Phong vào cuộc làm rõ vụ việc, nếu có hành vi vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Hà Nội yêu cầu xử lý trách nhiệm vụ để ngập ngụa rác gây ô nhiễm

Hà Nội yêu cầu xử lý trách nhiệm vụ để ngập ngụa rác gây ô nhiễm

Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu xử lý trách nhiệm đối với đơn vị thầu cung cấp dịch vụ để xảy ra tình trạng rác thải tồn đọng tại phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) và phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm).

Nhị Tiến