- Áp thấp ngoài khơi có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và đi vào biển Đông. Không khí lạnh mạnh tiếp tục tràn xuống và ảnh hưởng đến miền Bắc.

Chiều nay, khu vực phía đông miền nam Philippines xuất hiện một vùng áp thấp. Lúc 13h, vị trí trung tâm vùng áp thấp hiện cách đảo Palawan (Philippines) khoảng 900 km về phía đông nam.

Ngày và đêm nay, vùng áp thấp này di chuyển chủ yếu theo hướng tây hơi chếch bắc, với vận tốc khoảng 25-30 km/h và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Vị trí và hướng đi của vùng áp thấp. Ảnh:NCHMF

Đến 13h chiều mai, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên khu vực miền Nam Philippines, cách đảo Palawan khoảng 270km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tiếp tục mạnh lên và có khả năng đi vào Biển Đông trong đêm mai.

Hôm nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo chiều và đêm 18/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc.

Trên đất liền, gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển có gió cấp 3-4. Hà Nội có mưa, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm phổ biến 15-17 độ C. Từ ngày 19/11, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Từ ngày 20/11, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục có mưa diện rộng; trời rét, riêng vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm. Khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Dự báo thời tiết 16/11: Miền Bắc nóng 31 độ trước khi rét

Dự báo thời tiết 16/11: Miền Bắc nóng 31 độ trước khi rét

Toàn miền Bắc tăng nhiệt mạnh, nhiều nơi nóng 30-31 độ C trước khi chuẩn bị đón một đợt không khí lạnh cường độ mạnh.

Dự báo thời tiết 15/11: Hà Nội giảm nhiệt, mưa khắp miền Trung

Dự báo thời tiết 15/11: Hà Nội giảm nhiệt, mưa khắp miền Trung

Không khí lạnh yếu tràn xuống khiến các tỉnh Đông Bắc Bộ giảm nhiệt nhẹ, khu vực đồng bằng và ven biển còn có mưa nhỏ vào buổi sáng.

Dự báo thời tiết 14/11: Hà Nội sắp giảm 10 độ

Dự báo thời tiết 14/11: Hà Nội sắp giảm 10 độ

Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội vẫn đang ở mức 29-30 độ C, đến cuối tuần sẽ giảm đột ngột.

Trần Thường