Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau hơn một tháng kể từ khi phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên, với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, đến nay tình hình dịch bệnh trong tỉnh đang được kiểm soát tốt, nhiều ổ dịch đã được khống chế.
 
Căn cứ vào tình hình thực tế, tỉnh Bắc Ninh đã quyết định nới lỏng các biện pháp từ cách ly sang giãn cách xã hội từ 0h hôm nay (11/6) đối với các xã Song Liễu, Trí Quả, Hoài Thượng và 14 thôn, khu phố thuộc 5 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thuận Thành.

{keywords}
Bắc Ninh nới lỏng cách ly sang giãn cách xã hội tại một số địa bàn các huyện

Điều chỉnh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với toàn bộ huyện Lương Tài và các xã Tân Chi, Minh Đạo, Cảnh Hưng, Việt Đoàn, Phật Tích, Tri Phương, Phú Lâm thuộc huyện Tiên Du.
 
Điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly sang giãn cách xã hội toàn bộ huyện Yên Phong.

Chủ tịch UBND các huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch tỉnh trong việc chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội tại địa bàn quản lý theo quy định.

Tuyên truyền người dân không được lơ là chủ quan, thực hiện nghiêm theo đúng chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ. 

Tính đến ngày 10/6, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 1.229 ca mắc tại 8/8 huyện, thị xã, TP. Trong số này có 30 ca mắc mới.

Các lực lượng chức năng đang tiếp tục rà soát, truy vết những người mắc, nguy cơ mắc Covid-19, các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca mắc tại Khắc Niệm, Đại Phúc, Vân Dương (TP Bắc Ninh); Mộ Đạo, Phương Liễu, Hán Quảng (huyện Quế Võ).

Bắc Ninh khoanh vùng tâm dịch lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Bắc Ninh khoanh vùng tâm dịch lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Để kiểm soát, tránh lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng, tỉnh Bắc Ninh lên kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân huyện Thuận Thành và TP Bắc Ninh.

Vũ Điệp - Đức Yên