Đang đạp xe trên quốc lộ 1A, người phụ nữ nghèo trạc tuổi 50 bất ngờ nhặt được chiếc ví có gần 10 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng. Ngay sau đó chị đã vẫy một xe CSGT tuần tra trên địa bàn nhờ liên hệ, trả lại cho người đánh rơi.

Trung tá Đinh Mạng Cường, đội tuần tra CSGT Công an phía nam - Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào khoảng 9h sáng ngày 2/7, khi tổ tuần tra của đơn vị trên đường đi làm nhiệm vụ tại km 590+500 quốc lộ 1A địa phận xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh bất ngờ thấy một người phụ nữ trạc tuổi ngoài 50 đứng bên lề đường liên tục vẫy tay. Tổ tuần tra vội cho xe dừng lại để tìm hiểu sự việc.

{keywords}

Bà Sửu, người nhặt được chiếc ví sau đó nhờ lực lượng CSGT trả lại người đánh rơi

Tiếp xúc các chiến sỹ công an, người phụ nữ giới thiệu tên là Lê Thị Sửu, đồng thời trình bày vừa nhặt được chiếc ví bên lề quốc lộ có 8.150.000 đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Bà Sửu cho biết không rõ chủ nhân chiếc ví ở đâu, đề xuất lực lượng CSGT tạm giữ để tìm người trả lại.

Từ một hóa đơn thanh toán trong ví, tổ tuần tra CSGT của Trung tá Cường đã làm rõ chủ nhân chiếc ví tên Võ Hồng Sơn, là lái xe mang BKS 75C – 03614 của một doanh nghiệp tại Quảng Bình. Nỗ lực liên hệ, đến trưa cùng ngày tổ tuần tra đã liên lạc được chủ doanh nghiệp này thông báo để tài xế Sơn nhận lại tài sản đánh rơi.

Nhận được tin báo của chủ doanh nghiệp, chiều cùng ngày, tài xế Sơn đã quay trở lại địa bàn huyện Kỳ Anh nơi tổ tuần tra CSGT của Trung tá Cường đang làm việc làm thủ tục nhận lại tài sản.

Theo tường trình của tài xế Sơn, có thể trong lúc dừng xe xuống đường, anh đã đánh rơi chiếc ví nói trên.

Được biết, bà Sửu là một nông dân đang phụ bếp tại một nhà hàng trên địa bàn huyện Kỳ Anh, gia cảnh rất khó khăn.

(Theo Dân trí)