- "Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy, đối tượng Sỏi trong tư thế ngồi trên thành giường và dùng tay siết cò súng để tự sát. Đường đạn đi từ thái dương trái sang bên thái dương phải".

Trưa nay, trả lời VietNamNet, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc công an tỉnh Điện Biên cho biết: Qua kết luận điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định vụ nổ súng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại nhà số 197, tổ 30, phường Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ, Điện Biên) sáng 15/8 là do Phạm Đức Sỏi gây ra.

{keywords}
Thiếu tướng Sùng A Hồng trả lời báo chí tại hiện trường vụ nổ súng sáng 15/8 

Khoảng 6h50 ngày 15/8, Sỏi mang theo 1 khẩu súng CKC, đựng trong một túi đựng cần câu cá đến nhà vợ chồng ông Vụ - Lý. Khi bà Lý ra mở cửa, Sỏi dùng súng CKC bắn 1 phát vào đầu khiến bà Lý chết tại chỗ.

Sau đó, Sỏi xông vào nhà, bắn 2 phát vào đầu ông Vụ khiến ông này chết tại phòng. Sau khi giết 2 vợ chồng ông Vụ, Phạm Đức Sỏi tự bắn vào đầu mình để tự sát.

Liên quan đến việc nghi phạm Phạm Đức Sỏi tự sát bằng cách nào, Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết: "Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy, đối tượng trong tư thế ngồi trên thành giường dùng tay siết cò súng. Đường đạn đi từ thái dương trái sang bên thái dương phải".

Đồng thời, Thiếu tướng Hồng phủ nhận thông tin việc Sỏi dùng ngón chân siết cò tự sát như một số báo đăng tải.

Liên quan đến vụ việc, ngày 15/8, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, Quy định tại Điều 123 và 304 Bộ Luật hình sự để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Có mâu thuẫn trong việc nợ tiền?

Theo báo cáo kết quả điều tra ban đầu được tại buổi họp, căn cứ vào kết quả khám xét chỗ ở và làm việc với người thân của Phạm Đức Sỏi cùng các tài liệu chứng cứ khác, sơ bộ xác định nguyên nhân là do giữa nghi phạm Sỏi với vợ chồng ông Nguyễn Tuấn Vụ có mâu thuẫn trong việc nợ tiền. 

Cụ thể, vào tháng 12/2017, Phạm Đức Sỏi bán căn nhà của mình tại tổ 6, phường Noong Bua, TP Điện Biên Phủ (Điện Biên) với giá 3,68 tỷ đồng. 

Sau đó, Sỏi có cho vợ chồng ông Vụ vay một khoản từ tiền bán nhà. Vào khoảng tháng 6/2018, Sỏi đã nhiều lần đến đòi tiền nhưng vợ chồng ông Vụ không trả. Nghi ngờ vợ chồng ông Vụ cố tình không trả tiền vay và tẩu tán tài sản, lại đang rất cần tiền để đưa con trai đi Hà Nội chữa bệnh nên Sỏi đã gây án.

Bức thư tuyệt mệnh của Phạm Đức Sỏi cũng nói rõ quá trình chuẩn bị, lên kế hoạch sát hại ông Nguyễn Tuấn Vụ và vợ.

Về số tiền vợ chồng ông Vụ vay bao nhiêu hiện nay cơ quan công an vẫn đang xác minh làm rõ.

2 vợ chồng bị bắn chết ở Điện Biên: Thư tuyệt mệnh hé lộ nguyên nhân

2 vợ chồng bị bắn chết ở Điện Biên: Thư tuyệt mệnh hé lộ nguyên nhân

Cơ quan chức năng phát hiện thư tuyệt mệnh tại nhà nghi phạm, hé lộ nguyên nhân vụ nổ súng bắn chết 2 vợ chồng ông Vụ.

Công an Điện Biên thông tin vụ 2 vợ chồng bị bắn chết

Công an Điện Biên thông tin vụ 2 vợ chồng bị bắn chết

Công an tỉnh Điện Biên sáng nay tổ chức họp báo thông tin về kết quả điều tra vụ nổ súng khiến 3 người chết.

2 người bị bắn chết ở Điện Biên: Chồng là giám đốc doanh nghiệp

2 người bị bắn chết ở Điện Biên: Chồng là giám đốc doanh nghiệp

Nghi phạm cầm khẩu súng CKC vào gõ cửa, khi người vợ ra mở cửa thì bị bắn. Sau đó, hắn vào nhà bắn chết người chồng rồi tự sát.   

Nổ súng tại Điện Biên, 2 vợ chồng và 1 người lạ tử vong

Nổ súng tại Điện Biên, 2 vợ chồng và 1 người lạ tử vong

Sau tiếng nổ lớn ở phường Mường Thanh (Điện Biên) người dân phát hiện hai vợ chồng chết tại chỗ, một người tử vong trên đường đi cấp cứu.

Đoàn Bổng