Ngân hàng Nhà nước hôm nay tổ chức lễ bàn giao công tác ngân hàng giữa ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, nguyên Thống đốc NHNN, và tân Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức TƯ, Ủy ban Kiểm tra TƯ, Văn phòng TƯ Đảng, Bộ Nội vụ và lãnh đạo NHNN.

Trưởng Ban Kinh tế TƯ Nguyễn Văn Bình và Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã tiến hành các nghi thức ký biên bản bàn giao.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Kinh tế TƯ Nguyễn Văn Bình cảm ơn và đánh giá cao toàn thể cán bộ ngành ngân hàng đã nỗ lực không ngừng, phấn đấu rèn luyện, giúp nâng tầm vị thế, vai trò của NHNN trong nền kinh tế.

{keywords}

Trưởng Ban Kinh tế TƯ Nguyễn Văn Bình và Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng ký biên bản bàn giao

"Tôi mong tất cả các đồng chí tiếp tục nỗ lực phấn đấu cùng với Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng tiếp tục hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ của ngành ngân hàng trong giai đoạn tới. Chúc các đồng chí luôn dồi dào sức khỏe, nghị lực và ý chí phấn đấu", ông Nguyễn Văn Bình nói.

Tân Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng chúc mừng ông Nguyễn Văn Bình nhận nhiệm vụ mới với vai trò là trưởng một ban tham mưu về chiến lược kinh tế cho Đảng.

Thống đốc Lê Minh Hưng mong muốn toàn thể cán bộ trong ngành ngân hàng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng phấn đấu để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình và duy trì được những thành quả mà hệ thống ngân hàng đã đạt được trong suốt những năm qua, phát huy truyền thống, trách nhiệm của hệ thống ngân hàng đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Trước đó, ngày 9/4, ông Lê Minh Hưng đã được Quốc hội khóa 13 phê chuẩn giữ chức vụ Thống đốc NHNN Việt Nam.

Sáng nay, ông Nguyễn Văn Bình, nguyên Thống đốc NHNN đã chính thức nhận quyết định của Bộ Chính trị phân công đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban Kinh tế TƯ.

Theo VGP