- Công an 2 Q.Thủ Đức và Q.9, TP.HCM đang cùng lúc điều tra về 1 băng băng nhóm chuyên cướp bằng dao bấm và điều đặc biệt khi khám phá băng cướp này công an có thu giữ 1 bộ đồ quân phục công an.

Theo đó, ngày 7/12, cơ quan CSĐT công an Q.9, TP.HCM cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng trong một băng nhóm cướp nguy hiểm hoạt động tại địa bàn Q.9 và Q.Thủ Đức, TP.HCM gây kinh hoàng cho người dân trong thời gian gần đây.

5 đối tượng đang bị điều tra về hành vi “cướp tài sản” và “không tố giác tội phạm” gồm: Trần Văn Phong (tự Bảy Phong, SN 1968, ngụ TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Nguyễn Vũ Hoàng Huy (SN 1991), Phan Anh Kiệt (tự Tuấn Em, SN 1989, cùng ngụ Q.9, TP.HCM), Lê Thị Bích Vân (SN 1991, ngụ Q.3, TP.HCM) và Trương Hoài Vĩnh (tự Hu Go, SN 1990, ngụ tỉnh Sóc Trăng).

Đối tượng Trần Văn Phong – kẻ cầm đầu băng cướp

Trong đó, đối tượng Trần Văn Phong được xác định là kẻ cầm đầu băng nhóm.

Liên quan đến băng cướp nguy hiểm nói trên, được biết hiện đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an Q. Thủ Đức cũng đã bắt giữ 2 đàn em của Phong là Lâm Quốc Việt (tự Bé Ba, SN 1978, ngụ tỉnh Bình Phước) và đối tượng tên Hòa.

Đặc biệt là khi bắt giữ tên Hòa, cơ quan công an đã thu giữ 1 quân phục ngành công an, mang cấp hàm úy.

Mới đây, chiều 23/11, Phong và đàn em hội ngộ tại bãi xe Minh Ánh, P.Long Bình, Q.9. Lúc này Phong có than với đàn em là “đang kẹt tiền, tụi mày có cách nào kiếm cho anh 2 triệu được không?”.

Nghe đại ca than thở, ngay lập tức Việt bàn thảo kế hoạch với đồng bọn ra đường chặn xe những phụ nữ nào đi trên đoạn đường vắng vẻ để cướp tài sản.

Trước khi đi Phong giao cho đàn em, là Huy 1 con dao bấm để làm hung khí. 4 đối tượng gồm 3 nam, 1 nữ đi trên 2 xe gắn máy rải quanh địa bàn Q.9 và Q.Thủ Đức săn mồi.

Khi đến khu vực đường 100 thuộc P.Tân Phú, Q.9, cả nhóm phát hiện chị Mai Minh N (SN 1993, ngụ Q.9) đang điều khiển 1 xe gắn máy hiệu Max lưu thông trên đường.

Lập tức, Việt chở nữ quái Vân ép xe làm chị N. té xuống đường, Kiệt và Huy xuống xe dí dao vào cổ chị N cướp xe rồi cả nhóm tẩu thoát.

Từ trình báo của nạn nhân, cộng với thông tin mà công an Q.Thủ Đức đã thông tin trước đó về việc bắt giữ 2 thành viên trong băng cướp của Phong, công an Q.9 đã vào cuộc và bắt giữ được 5 đối tượng trên.

Bước đầu, chúng đã khai nhận toàn bộ hành vi vụ cướp xe như nói trên, tuy nhiên chúng không khai báo những vụ cướp khác đã thực hiện trước đó.

Trong một diễn biến khác có liên quan, thông tin từ công an Q.Thủ Đức cho biết, băng cướp do Phong cầm đầu từ lâu đã rơi vào tầm ngắm của công an quận này. Qua truy xét, công an Q.Thủ Đức đã bắt “nguội” Hòa và Việt.

Hiện công an Q.9 và Q.Thủ Đức đang cùng mở rộng điều tra về bang cướp nguy hiểm nói trên.

Đ.Đ