Theo điều tra của trinh sát hình sự Công an TP Đà Lạt, chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm nghi can đã gây khoảng 10 vụ cướp giật tại khu vực trung tâm TP Đà Lạt.

{keywords}
Phan Vũ Thịnh được điều tra viên đưa ra hiện trường xác định địa điểm gây án.

Sáng 9-6, đối tượng thứ hai trong nhóm cướp là Phan Vũ Thịnh (còn gọi là Thịnh "điên", sinh năm 1997, ngụ P.10, TP Đà Lạt) đã được người nhà đưa đến Công an TP Đà Lạt đầu thú.

Trước đó, cơ quan điều tra đã tạm giữ Nguyễn Cường (còn gọi là Cường "dẹo", sinh năm 1995, ngụ P.8, TP Đà Lạt) để điều tra vì có dấu hiệu liên quan đến các vụ cướp giật trên địa bàn.

Đến trưa cùng ngày, qua điều tra, công an TP Đà Lạt tiếp tục bắt giữ đối tượng thứ 3 của nhóm cướp là Nguyễn Nhất Nam (sinh năm 1995, trú phường 10, TP Đà Lạt).

Cùng với Cường và Thịnh, Nam được xác định là thành viên của băng nhóm gây hàng loạt các vụ cướp trên địa bàn TP Đà Lạt từ cuối tháng 3-20915 đến nay.

Tại địa bàn TP Đà Lạt, việc mất cắp và cướp giật hiếm khi xảy ra. Do đó, một nhóm cướp trẻ liên tục gây án làm nhiều người bị mất tài sản và bị thương đã khiến người dân trên địa bàn hoang mang. Trinh sát hình sự Công an TP Đà Lạt đã khoanh vùng các đối tượng khả nghi và bắt đầu theo dõi.

Khoảng 15g ngày 4-6 trên đường Đinh Tiên Hoàng (P.2, TP Đà Lạt), chị Vũ Thị Nam Phương (P.8, TP Đà Lạt) đang chạy xe máy, treo giỏ xách trước đi rất chậm thì bị hai thanh niên đi xe máy ép sát, giật giỏ rồi chạy nhanh về hướng Đại học Đà Lạt.

{keywords}
Chị Vũ Thị Nam Phương (P.8, TP Đà Lạt) được người dân đưa đi cấp cứu sau khi bị té trong vụ cướp giật mà Cường và Thịnh gây ra.

Công an TP Đà Lạt ngay sau đó đã xác định được Cường đã tham gia vụ cướp túi xách của chị Phương và những vụ trước đó. Cường là đối tượng có một tiền án về tội cướp giật tài sản, đang trong thời gian thử thách.

Sau khi đối tượng Cường bị bắt, cơ quan điều tra tiếp tục xác định được Thịnh là đồng phạm và tổ chức vận động gia đình đưa Thịnh ra đầu thú. Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai đã thực hiện bảy vụ cướp giật trên địa bàn TP Đà Lạt, chủ yếu là túi xách, điện thoại của người đi đường.

{keywords}
Tang vật cơ quan điều tra thu được trong khi điều tra vụ án.

Ngày 6-6 Công an TP Đà Lạt đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Cường về tội cướp giật tài sản. Qua động viên của cơ quan công an, sáng 9-6 gia đình đã đưa Thịnh đến cơ quan công an đầu thú. Toàn bộ tài sản cướp được nhóm cướp giật dùng chơi game và sử dụng ma túy.

Công an TP Đà Lạt cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Vũ Thịnh.

(Theo Tuổi trẻ)