- Ông Nguyễn Văn Bổng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), người ký công văn “buộc” một số giáo viên, cán bộ phải nghỉ việc để GPMB thừa nhận “có sơ suất”, “không đúng lắm” khi ra văn bản mà VietNamNet đã nêu.

‘Buộc’ giáo viên, cán bộ nghỉ việc vì... GPMB

Trao đổi với PV, Chủ tịch huyện Kỳ Anh cho biết, sau bài báo trên VietNamNet, Chánh VP UBND tỉnh, ông Nguyễn Hồng Lĩnh đã có trao đổi lại sự việc và bảo phải giải trình sự việc.

{keywords}
Chủ tịch huyện Kỳ Anh thừa nhận có “sơ suất”, “không đúng lắm” khi ký văn bản “giao” (yêu cầu) một số cơ quan không thuộc thẩm quyền quản lý.

“Tôi đã fax văn bản đó ra cho CVP UBND tỉnh. Và ông Lĩnh có nói huyện phải giải trình, nhưng tôi bảo không làm sai mà phải giải trình. Chỉ có sơ suất chỗ nào đó thôi”, ông Bổng nói.

Theo ông Bổng, người dân thắc mắc về đền bù là việc của Hội đồng đền bù huyện, ông chỉ làm công tác vận động, tuyên truyền cho người dân hiểu.

Trong quá trình đó có ban hành nhiều văn bản cho các cơ quan đề nghị bố trí cho một số cán bộ nghỉ việc một thời gian để vận động gia đình GPMB.

"Tôi không đình chỉ cũng không bắt họ nghỉ việc. Khi soạn thảo, có một số văn bản thì người soạn thảo ghi “đề nghị” một số văn bản thì "giao"".

{keywords}
Công tác GPMB mở rộng QL1A đoạn qua huyện Kỳ Anh đang hết sức nóng khi nhiều người dân không đồng tình với cách làm của Hội đồng GPMB huyện Kỳ Anh. Đã có người dân bị thương nhập viện trong quá trình huyện tổ chức bảo vệ thi công. 

Trong các cơ quan mà văn bản nhắc tới có Trung tâm ứng dụng KHCN “giao” là đúng, còn trường cấp 3 và kiểm lâm, chủ tịch UBND huyện giao thì chưa đúng”, ông Bổng thừa nhận.

Tuy nhiên, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, người phát ngôn UBND tỉnh thông tin, hiện (lãnh đạo tỉnh) chưa có chỉ đạo gì và chủ tịch huyện cũng chưa giải trình. “Sự việc đó để tôi xem lại rồi báo cáo lãnh đạo”, ông Lĩnh nói.

Trước đó như đã đưa tin, do chưa đồng tình với cách tính của Hội đồng GPMB dự án mở rộng QL1A, một số giáo viên cấp 3 và một cán bộ kiểm lâm đã thắc mắc khiếu nại lên xã, huyện.

Khi chưa nhận được trả lời thì bỗng nhận được thông tin “phải nghỉ việc một thời gian” để về vận động gia đình nhận tiền đền bù.

Những giáo viên này chỉ được nghe lãnh đạo trường nói rằng, lý do nghỉ việc là nhà trường nhận được công văn của chủ tịch huyện, giao nhà trường bố trí cho giáo viên nghỉ.

Nói về văn bản này, ông Trần Huy Liệu, PGĐ Sở Nội vụ cho biết, những cơ quan như trường cấp 3 hay kiểm lâm, chủ tịch huyện chỉ có quyền đề nghị, chứ dùng từ giao là hoàn toàn không đúng.

Duy Tuấn