- Nam thanh niên khai báo, ý định đột nhập vào nhà thờ Đức Bà là để trộm cắp tài sản nhằm kiếm tiền về quê.

Vụ việc kéo dài từ 21h đêm 25/9, mãi cho đến gần 11h trưa nay cơ quan công an mới bắt giữ được đối tượng đột nhập vào nhà thờ Đức Bà, tọa lạc tại Quận 1, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h đêm 25/9 công an P.Bến Nghé, Q.1 nhận được tin báo từ người quản lý và vị cha xứ của nhà thờ Đức Bà về việc cửa của nhà thờ bị ai đó khóa trái bên trong, không thể vào được. Ngay khi nhận tin nhắn, lực lượng công an P.Bến Nghé và an ninh Q.1 đã có mặt, phong tỏa hiện trường.

{keywords}

Lực lượng công an phong tỏa và tìm cách vào trong nhà thờ Đức Bà từ đêm 25/9 đến rạng sáng 26/9

Qua nhiều giờ nhưng lực lượng tại hiện trường đã gặp khó khăn khi tìm cách vào bên trong, do kiến trúc nhà thờ Đức Bà kiên cố và đây là công trình thuộc loại đặc trưng.

Đến khoảng 0h30 rạng sáng nay công an đã dùng thang để leo lên, phá vị trí lối thông gió phía bên hông thì mới vào được bên trong. Sau đó vị trí cửa hông được mở và có hơn chục công an vào trong, bật điện tiến hành kiểm tra các ngóc ngách.

Trung tá Lê Đức Thuận – trưởng công an P.Bến Nghé cho biết, từ khi vào được bên trong cho đến 4h rạng sáng, công an cùng cha xứ, quản lý nhà thờ đã tiến hành rà soát khắp nơi nhưng không phát hiện được người lạ đột nhập vào nhà thờ cũng như xác định nhà thờ không mất tài sản gì. Tuy nhiên theo trung tá Thuận, một số vật dụng của nhà thờ có dấu hiệu bị xáo trộn nhưng chưa xác định rõ là do kẻ lạ gây ra hay người của nhà thờ khi dọn dẹp tạo nên sự xáo trộn đó.

Gần 11h trưa nay một số giáo dân đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng các ngóc ngách của nhà thờ thêm lần nữa. Bất ngờ giáo dân phát hiện 1 nam thanh niên ẩn náu ở chuồng nuôi bồ câu trên nóc nhà thờ nên họ trình báo công an phường có mặt, đưa người thanh niên trên về làm việc.

Bước đầu người thanh niên khai tên là Nguyễn Văn Hiến (SN 1983, quê Nam Định, tạm trú tỉnh Đắc Lắc). Hiến khai báo, trước đây có làm phụ bếp cho một nhà hàng ở trung tâm TP.HCM nhưng gần đây đã nghỉ việc và sống vất vưởng đầu đường xó chợ.

{keywords}

Nguyễn Văn Hiến tại cơ quan công an

Chiều tối 25/9 Hiến tình cờ đi ngang qua nhà thờ Đức Bà liền nảy sinh ý định đột nhập vào đây trộm thùng công đức nhằm lấy tiền làm lộ phí về quê. Khi cạy cửa vào được bên trong nhà thờ, Hiến khóa trái cửa, lục lọi tìm kiếm nhưng không thấy có tài sản gì có thể lấy được.

Thậm chí Hiến còn tranh thủ giặt quần áo ngay tại nhà kho bên trong nhà thờ. Hiến định dằn cơn đói bằng gói mì tôm tìm thấy trong nhà thờ nhưng chưa kịp thì nghe tiếng của lực lượng công an phong tỏa bên ngoài. Sau đó Hiến leo lên chuồng nuôi bồ câu trên nóc nhà thờ ẩn náu cho đến khi bị giáo dân phát hiện.

Trung tá Thuận xác định, hiện đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hiến và đang củng cố hồ sơ, chuyển giao cho công an Q.1 tiếp tục điều tra, làm rõ.

Anh Sinh