- Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Hoàn, 37 tuổi, nguyên phó tổng giám đốc, thành viên hội đồng tín dụng OceanBank.

Theo nguồn tin từ VKSND Tối cáo thì ông Nguyễn Văn Hoàn bị khởi tố về tội danh “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank).

Liên quan đến vụ án này, trước đó, ngày 24-10, Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ông Hà Văn Thắm (42 tuổi, nguyên chủ tịch HĐQT OceanBank).

Trước đó, trong quá trình thanh tra chất lượng tín dụng đối với các tổ chức tín dụng, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát hiện những vi phạm pháp luật nghiêm trọng xảy ra tại OceanBank có liên quan đến chủ tịch Hà Văn Thắm và một số cán bộ của ngân hàng này.

Vụ việc sau đó được chuyển sang Cơ quan điều tra Bộ Công an…

Theo Ngân hàng Nhà nước VN, trong quá trình triển khai đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước VN phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm.

Cơ quan điều tra xác định ông Hà Văn Thắm đã ký cho Công ty TNHH TMDV Trung Dung vay khoảng 500 tỷ đồng không đúng quy định. Còn ông Nguyễn Văn Hoàn đóng vai trò đồng phạm với ông Thắm để ra các quyết định cho Công ty Trung Dung vay số tiền lớn mặc dù biết hồ sơ vay vốn không đủ điều kiện.

Hoàng Sang