- Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an vừa khởi tố 8 đối tượng về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc trong đường dây đánh bạc qua mạng Internet thông qua trang web Pro186...

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Hải Khôi Khoa (SN 1981, quốc tịch Canada), Nguyễn Hoàng Hiệp (SN 1988), Hồ Doãn Phương Hiếu (SN 1986), Nguyễn Quang Tuấn (SN 1982), Phan Ngọc Trầm (SN 1981), Bùi Trọng Trí (SN 1992), Nguyễn Tuấn Dũng (SN 1984), Đỗ Xuân Sơn (SN 1980).

{keywords}

Tang vật vụ án

Bắt giữ các đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ 7 thẻ thanh toán ngân hàng, 7CPU, 1 máy tính xách tay, 1 đĩa dữ liệu của trang web Pro186..., 10 điện thoại di động các loại và một số tài liệu, giấy tờ liên quan đến hoạt động của trang web này.

Thông thường các đối tượng trong đường dây này thuê lại máy chủ ở nước ngoài, mua một nhánh trong các đường dây đánh bạc ở nước ngoài và tổ chức cho các con bạc trong nước đánh bạc.

Riêng Khoa tự thiết kế trang web dành cho việc đánh bạc với tên gọi Pro186..., thu hút 14.780 thành viên tham gia đánh bạc trên mạng Internet dưới hình thức cá độ bóng đá, casino online hoặc cho thuê mạng tổng của các trang web cá độ bóng đá.

Được biết, Nguyễn Hải Khôi Khoa từng tốt nghiệp Đại học ở nước ngoài. Khi về Việt Nam sinh sống, Khoa câu kết cùng một số đối tượng trong và ngoài nước, tự viết ra phần mềm đánh bạc Pro186... để thu hút các “con bạc”.

Khoa còn ôm “tham vọng” bán được bản quyền phần mềm nói trên hoặc cho thuê nhánh để kiếm tiền.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

T.Nhung