- Ông Đinh La Thăng nêu chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH, đơn vị bầu cử số 9 (Củ Chi, Hóc Môn) sáng nay.

Bí thư Thành ủy TP.HCM là một trong những ứng viên tại đơn vị bầu cử số 9 của TP.

Ở vị trí lãnh đạo, ông phân tích với cử tri về những thách thức bên cạnh vị trí chiến lược của TP mà giờ đây nhiều cơ chế cũ không còn bắt kịp với tốc độ phát triển của một trung tâm tài chính lớn đang hình thành.

{keywords}

Điểm danh nhiều vấn đề nổi cộm, quen thuộc của TP.HCM từ úng ngập, hạ tầng giao thông quá tải, nạn trộm cắp cướp giật… gây cản trở lớn, ông kêu gọi ý chí đoàn kết của toàn dân để nơi đây trở thành nơi có chất lượng sống vào loại hàng đầu khu vực. Và để xa hơn, TP.HCM phải giành lại vị thế “Hòn ngọc Viễn đông”, ngôi vị số một về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực Đông Nam Á.

Kêu gọi tinh thần đoàn kết, sự năng động, sáng tạo từ mỗi người dân, Bí thư Đinh La Thăng cũng nêu bật trách nhiệm của tập thể lãnh đạo TP. Với cá nhân mình, ông khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH, ông sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để được trực tiếp tham gia các chương trình lập pháp, thông qua các chương trình kinh tế, văn hóa, giáo dục…

Vì dân hành động

Ông nêu nhiều ưu tiên, trong đó nhấn mạnh sẽ thực hiện quyết liệt cải cách hành chính với tinh thần “vì dân hành động”.

Bí thư TP cũng cam kết sẽ bảo đảm sự tham gia của người dân trong quy trình ra các quyết định về chính sách, giám sát hoạt động của chính quyền; quyết liệt phòng chống tham nhũng từ cơ chế kiểm soát; chống lãng phí, thất thoát bằng việc công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, trên cơ sở một nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, tận tụy với dân…

Ông cũng bày tỏ mong muốn nắm chắc tình hình đời sống của dân, nhất là đối tượng gia đình chính sách, người có công, người làm công ăn lương, bà con nông dân, những người nghèo, nhóm dân cư dễ bị tổn thương… để có kế hoạch chăm lo hiệu quả và công bằng, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục ngày càng tốt hơn.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng nêu quyết tâm loại trừ dần thực phẩm bẩn ra khỏi bữa ăn của người dân, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo công ăn việc làm, tạo cơ hội cho mọi thành phần dân cư đều có thể có thu nhập, tích trữ, đầu tư… với mục tiêu cuối cùng là mọi người đều được hưởng lợi từ sự phát triển, tìm thấy vai trò và vị trí của mình trong xã hội, không ai bị gạt ra ngoài cộng đồng…

{keywords}

Người trúng cử nói phải đi đôi với làm

Cử tri Võ Văn Cư, xã Tân Thạnh cho hay, trong 5 ứng viên của đơn vị bầu cử số 9, nếu 3 người được chọn trúng cử thì phải đi họp QH đầy đủ, tiếp xúc cử tri, gặp gỡ người dân nhiều hơn. Nhiệm kỳ qua có những ĐB 5 năm đi họp không hề phát biểu, không phát huy được tiếng nói đại diện cho dân.

“Các ứng cử viên nếu trúng cử hãy đi tiếp xúc người dân nhiều hơn. Đi ít sao nghe được ý kiến cử tri. Đề nghị những người trúng cử phải có tiếng nói tại QH. Có những đại biểu 5 năm không nói tiếng nào. Vậy là khổ dân lắm”, ông Cư phát biểu.

Ông Trần Văn Phước ở xã Hoà Phú gửi gắm các ứng viên trúng cử phải đấu tranh tăng lương cho công nhân.

Trong khi đó, bà Trần Thị Út, cữ tri xã Bình Mỹ cho rằng các ứng cử viên thể hiện bằng cái tâm rất lớn, nêu nhiều vấn đề trong chương trình hành động về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Cử tri rất kỳ vọng ở các đại biểu nhưng ứng viên trúng cử nói phải đi đôi với làm.

“Chỉ cần làm tốt chương trình hành động của mình là ổn”, bà phát biểu.

Lê Minh Tuấn