- Việc bé gái Lê Thùy Dương bị bầm tím sau khi từ lớp học về, UBND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã bác bỏ thông tin bé bị cô giáo đánh.

Đại diện UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, sự việc xảy ra vào trưa 1/12, tại khu lẻ Bình Dương - Trường mầm non xã Ngọc Sơn. 

Qua xác minh, sau khi cho các cháu ăn cơm trưa xong và đi ngủ, 3 cô giáo dạy trẻ ở khu lẻ gồm: Nguyễn Thị Trường, Phạm Thu Hương, Nguyễn Thị Nguyên ăn cơm tại phòng học sinh lớp 3 tuổi.

Các cô giáo đang ăn cơm thì nghe tiếng học sinh khóc, cô Hương (giáo viên phụ trách lớp 5 tuổi) đi kiểm tra thì phát hiện cháu Dương bị các bạn học sinh cùng lớp đánh đỏ một bên má. Sau khi sự việc xảy ra, cô Trường (cô giáo chủ nhiệm) đã dỗ cháu Dương đi ngủ và theo dõi tình trạng sức khỏe của cháu.

{keywords}
Bé Nguyễn Thùy Dương bị thâm tím người sau khi đi học về

Buổi chiều, Dương vẫn ăn bữa phụ và tham gia các hoạt động vui chơi bình thường. Khi ông nội cháu đến đón, cô Trường có thông tin lại sự việc bé bị đánh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ban giám hiệu trường mầm non Ngọc Sơn đã báo cáo sự việc với UBND xã, Phòng GD-ĐT huyện. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc ngay sau đó.

Cũng theo nội dung diễn biến vụ việc được UBND huyện Hiệp Hòa công bố, tối 1/12, bố mẹ cháu Dương đã đưa con đến bệnh viện Sơn Uyên khám. Kết quả cháu Dương bị thương phần mềm và ngoài da. Gia đình tiếp tục cho cháu đi khám ở bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang để làm rõ sự việc.

{keywords}
Mẹ cháu Dương đưa hình ảnh bé bị đánh bầm tím người

Đến ngày 3/12, ban giám hiệu trường mầm non xã Ngọc Sơn đã yêu cầu các cô Trường, Hương, Nguyên tường trình lại sự việc xảy ra, báo cáo với Phòng GD-ĐT và UBND xã.

Công an trưng cầu giám định thương tích

Vào lúc 9h30 ngày 4/12, tại buổi làm việc do UBND xã Ngọc Sơn chủ trì, khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến việc cháu Dương bị tím mặt, 13 cháu trong lớp đều trả lời cháu Dương bị các bạn đánh, 4 bạn và khẳng định cô Hương không đánh Dương. Tuy nhiên, gia đình làm đơn tố cáo cho rằng chính cô Hương đã đánh con mình.

“Qua kết quả xác minh của công an xã Ngọc Sơn, công an huyện Hiệp Hòa, đến nay có thể khẳng định cháu Lê Thùy Dương bị các học sinh cùng lớp đánh, không phải do cô giáo Hương gây ra.

{keywords}
Đại diện công an huyện Hiệp Hòa thông tin về sự việc

Để xảy ra sự việc trên, trách nhiệm thuộc về các cô giáo phụ trách lớp tại khu lẻ Bình Dương, Trường mầm non xã Ngọc Sơn và Hiệu trưởng trường mầm non”, ông Phạm Văn Thịnh, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa thông tin.

Tại buổi làm việc, trước nghi vấn hình ảnh mẹ cháu bé đăng tải trên mạng có chỉnh sửa, chị A. (mẹ cháu bé) cho biết, hình ảnh chị vẫn lưu trong điện thoại và không hề sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh nào để đăng lên mạng xã hội.

Anh Lê Xuân Nhật, bố cháu Thùy Dương cho biết, nếu đúng là vết thương do các bạn đánh thì gia đình không có ý kiến gì, nhưng nếu là do cô giáo đánh, gia đình đề nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

{keywords}
Chiếc gậy nhựa đồ chơi được cho là các bạn dùng để đánh bé Dương

Theo Công an huyện Hiệp Hòa, bước đầu nhận định, cháu Dương bị các bạn đánh bởi một chiếc gậy nhựa đồ chơi trẻ con trong lớp. Một đại diện của công an huyện Hiệp Hòa nhận định, dựa vào kinh nghiệm của mình, các vết thương trên người cháu Dương bị đánh từ nhiều phía.

“Chúng tôi sẽ trưng cầu giám định vết thương để đi đến kết luận cuối cùng về sự việc. Ngay sau khi có kết luận từ hội đồng giám định được thành lập ở bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang sẽ biết được nguyên nhân và mức độ của vết thương”, đại diện công an huyện Hiệp Hòa thông tin.

Về trách nhiệm của các cô giáo và những người liên quan, chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa Phạm Văn Thịnh khẳng định, cơ quan chức năng huyện đang xem xét hình thức kỷ luật với những người có liên quan.

Bé 4 tuổi bị bầm tím toàn thân sau khi đến lớp

Bé 4 tuổi bị bầm tím toàn thân sau khi đến lớp

Bé gái 4 tuổi bị bầm tím toàn thân sau khi đi học về, lãnh đạo công an xã cho biết không có chuyện bị cô giáo đánh.

Huế: Thầy chủ nhiệm đánh trò bầm tím

Huế: Thầy chủ nhiệm đánh trò bầm tím

Vô ý làm gãy một chiếc ghế trong lớp, 6 học sinh lớp 7 trường THCS Bến Ván (Phú Lộc, TT-Huế) đã bị thầy chủ nhiệm dùng thước đánh vào đùi.

Khởi tố, bắt tạm giam chủ trường Mầm Xanh hành hạ trẻ em

Khởi tố, bắt tạm giam chủ trường Mầm Xanh hành hạ trẻ em

Công an vừa tiến hành bắt giam chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh, Q.12 trong vụ hành hạ trẻ em gây xôn xao dư luận.

Làm rõ thông tin trường Mầm Xanh được 'bảo kê'

Làm rõ thông tin trường Mầm Xanh được 'bảo kê'

Chiều nay, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp để thông tin về vụ việc bạo hành trẻ em tại trường mầm non Mầm Xanh.

Chủ trường Mầm Xanh bạo hành trẻ khai gì trước công an?

Chủ trường Mầm Xanh bạo hành trẻ khai gì trước công an?

Chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh thừa nhận có cùng một số bảo mẫu khác đánh đập những đứa trẻ được gửi tại trường này.

Nhị Tiến