Một nguồn tin cho biết, với những tình tiết, chứng cứ mới này khá sốc và đã làm rõ về cái chết của bé gái N.T.V.A. (8 tuổi).

Nguồn tin này nói thêm, “với những chứng cứ quan trọng cho thấy bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã có dấu hiệu của tội “cố ý gây thương tích” hoặc “giết người”. Việc chuyển đổi tội danh chỉ là vấn đề thời gian của tiến trình điều tra”.

{keywords}
 Khả năng trong tiến trình điều tra sắp tới, cơ quan Công an sẽ chuyển đổi tội danh đối với bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang

 

Trong đó diễn biến ngày 22/12 đến nay đã làm rõ các tình tiết.

Cụ thể trong ngày hôm đó, ông Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1, tạm trú quận Bình Thạnh) đi làm từ sáng sớm. Ở nhà bà Trang kèm cháu A. học online. Trong buổi học sáng, Trang khi ngồi kèm cháu A. có lớn tiếng chửi mắng, nhưng chưa đánh đập.

Diễn biễn buổi trưa, Trang còn nấu phở cho bé A. ăn, làm nước ép ổi và đưa sữa cho cháu uống. Đến đầu giờ chiều, Trang tiếp tục kèm cháu A. học và khi phát hiện cháu làm bài chưa đúng thì lớn tiếng chửi và bắt đầu có hành vi đánh đập kéo dài.

Trang đã dùng một đoạn gỗ tròn, đường kính 2,2cm, dài 90cm đánh liên tiếp vào lưng, mông, trán và trên đầu cháu A.

Trong cơn bực tức, Trang đạp vào bụng, ngực, vùng kín và chân của bé A.

{keywords}
 Đoạn cây gỗ dài 90cm, đường kính 2,2cm mà Trang dùng để đánh cháu A.

Nguồn thông tin tiết lộ, Trang có dùng dây trói tay chân của bé A., bắt phải vừa quỳ vừa học, vừa uống nước. Trang dùng tay tát vào mặt, đánh vào đầu con riêng của người tình.

Có lúc Trang bắt cháu A. ngồi vào vị trí ghế học. Tuy nhiên cháu A. ngồi chưa được bao lâu thì Trang vung chân đạp cháu ngã xuống dưới nền nhà. Cháu A. vẫn gắng gượng ngồi dậy một cách khó nhọc.

Đến khi cháu A. khó thở, kiệt sức thì Trang mới dìu vào giường nhưng bé gái đã kiệt sức. Khi Trang kéo cháu A. dậy thì bé bị nôn ói, và bắt đầu bất tỉnh.

Theo những thông tin điều tra và dữ liệu camera an ninh được khôi phục lại cho thấy những tình tiết "sốc" là Trang đã hành hạ bé A. trong suốt thời gian buổi chiều từ 14h đến 18h.

Đến khi thấy tình hình cháu A. rất nguy kịch, Trang mới gọi điện thoại cho người tình, tức Nguyễn Kim Trung Thái về nhà để xử lý.

Ông Thái sơ cứu cháu A. rồi báo bảo vệ toà nhà đưa con vào bệnh viện gần đó cấp cứu nhưng không kịp.

Liên quan đến vụ án này, ngày 28/12 cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội “hành hạ trẻ em”.

Ngày 30/12, công an bắt khẩn cấp Thái về tội "ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng".

Vụ án này gây phẫn nộ dư luận. Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc Công an TP.HCM nhấn mạnh: “Vụ án bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong là sự việc rất đau lòng, không chấp nhận được. Công an TP.HCM đã chỉ đạo quyết liệt điều tra và thống nhất với liên ngành tố tụng đây là vụ án điểm đưa ra xét xử để làm răn đe trong xã hội.

Trong quá trình điều tra, nếu xác định có chứng cứ của tội danh khác thì cơ quan tố tụng sẽ xử lý thêm tội danh đó....”

Bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong, lời khai của người cha khi bị bắt giữ

Bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong, lời khai của người cha khi bị bắt giữ

Người cha của bé A. khi bị bắt giữ đã có những khai báo bước đầu về vụ việc.  

Trang Nguyễn