- Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa), cho biết Hội đồng Y khoa của đơn vị này đã họp để xem xét, đánh giá về trường hợp cắt nhầm bàng quang của cháu T.A.Đ (21 tháng tuổi, trú phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh) vào ngày 25/10 vừa qua.

Qua đó, hội đồng đi đến kết luận, kíp mổ đã có sai sót trong việc thực hiện ca mổ cho cháu Đ. Cụ thể, hai bác sĩ Trần Ngọc Nghĩa và Phạm Văn Toàn thực hiện ca mổ cho cháu Đ. thiếu kinh nghiệm đã gây hậu quả nghiêm trọng. Hiện hai bác sĩ này đã bị bệnh viện kiểm điểm nghiêm túc về chuyên môn.

Còn theo Sở Y tế Khánh Hòa thì ngày 5/11, tổ công tác của Sở sẽ tiến hành kiểm tra lần hai, để xem xét hình thức xử lý cuối cùng đối với ê kíp thực hiện ca mổ cho cháu Đ.

Trước đó, sáng 23/10, cháu Đ. được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh. Sau khi được khám, siêu âm và chụp X quang, bác sĩ đã chẩn đoán cháu bị thoát vị bẹn và chỉ định mổ.

Trưa 25/10, các bác sĩ của bệnh viện đã thực hiện ca mổ cho cháu Đ., tuy nhiên, vài giờ sau đó, bụng cháu Đ. cứ trướng dần lên, không tiểu được, rất nguy kịch.

Chiều 26/10, Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh quyết định chuyển bệnh nhi Đ. lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa mổ cấp cứu.

Đến ngày 28/10, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh đã cho xe ô tô ra Nha Trang đón cháu Đ., chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh, theo chỉ định chuyển viện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa), để tiếp tục điều trị, chăm sóc.

Lý Hiển Vinh