Hôm nay (27/4), người dân, học sinh, sinh viên…đang học tập và làm việc ở Thủ đô Hà Nội lại khăn gói trở về đoàn tụ với gia đình trong dịp nghỉ lễ kéo dài tới 6 ngày. 

Ghi nhận của chúng tôi tại bến xe Mỹ Đình, lượng hành khách đổ về bến xe đông lên từ lúc 16 giờ. Đông nhất là lúc 17-18 giờ bởi đây là lúc các cơ quan, công sở được nghỉ làm, mọi người sẽ đổ về quê. 

{keywords}

Đã xuất hiện tình trạng ùn ứ các phương tiện tại ngã ba Giải Phóng đoạn bến xe Nước Ngầm. 

{keywords}

{keywords}
Khu vực gần bến xe Mỹ Đình, giao thông bị ùn tắc do lượng người di chuyển đông hơn bình thường.

Để đảm bảo phục vụ tốt cho người dân trong dịp nghỉ lễ dài, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho hay: “Bến xe đã tăng cường sử dụng nhân lực với 100% quân số, phối hợp với phòng hình sự - công an quận Nam Từ Liêm, thanh tra giao thông kiểm tra, kiểm soát đảm bảo cho người dân đi lại an toàn trong dịp lễ. Chúng tôi sẽ tăng cường 400 chuyến xe trong dịp nghỉ lễ này...”. 

Nói về tình trạng nhồi nhét hành khách, tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ 30/4, ông Toàn khẳng định: “Các DN cam kết tuyệt đối không tăng giá vé và chở quá số người quy định, nếu doanh nghiệp nào cố tình không tuân thủ, bến xe Mỹ Đình sẽ từ chối không phục vụ.” 

{keywords}
Bên trong phòng chờ mua vé của bến xe Giáp Bát

Theo đánh giá của vị Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, lượng hành khách trong ngày 25 và 26/4 đã rất đông. Riêng ngày 26/4 lượng khách vào khoảng 32 nghìn lượt người. Dự kiến có thể tăng đột biến trong các ngày tiếp theo... 

Về phía Bến xe Giáp Bát, ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc bến xe cho biết: Ước tình lượng hành khách dồn về bến Giáp Bát tăng từ 15-30% và công ty mới chỉ phải tăng 30 lượt xe về các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Nam Định. Do năm nay được nghỉ dài nên hành khách không vội vã dồn về bến xe như mọi năm để tranh thủ ngày nghỉ. Dự tính lượng hành khách sẽ dồn về bến đông hơn trong sáng mai (28/4). 

Theo đại diện các bến xe Hà Nội, đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/4 này không có đơn vị vận tải nào đăng ký tăng giá vé.

{keywords}
Cảnh đông người mua vé tại bến xe Mỹ Đình chiều nay (27/4) 
{keywords}
Hành lang chờ ra xe ở bến xe Mỹ Đình đông nghẹt người. 
{keywords}
Hành khách chờ xe.
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Hệ thống quản lý bằng camera tại bến xe Mỹ Đình cho thấy lượng khách tới bến trong chiều 27/4 đang tăng lên, trong khi các hãng xe khách đã sẵn sàng phục vụ.  

Tại TPHCM: Chiều 27/4, lượng khách đến bến xe Miền Đông để về quê nghỉ lễ tăng lên từng giờ. Các quầy vé chật cứng người mua. Một vài tuyến đường đã hết nhẵn vé.

Tại phòng đợi của bến xe có khá đông hành khách ngồi chờ. Nhiều người có biểu hiện mỏi mệt đã nằm dài trên ghế. Theo ghi nhận của P.V, hầu hết các tuyến đường dài đã hết nhẵn vé, nhất là các tuyến miền Trung như Tuy Hòa, Qui Nhơn, Đà Nẵng, Huế…

Trên quốc lộ 1A hướng từ TPHCM đi các tỉnh Miền Tây đông nghẹt người dân về quê nghỉ lễ. Cảnh ùn tắc xảy ra trên đoạn từ vòng xoay An Lạc (quận Tân Bình) về cầu vượt Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh).

Kẹt xe nghiêm trọng nhất là đoạn qua cầu Bình Điền. Hàng ngàn xe máy, ô tô chen chúc nhau nhích từng mét qua cầu. Nhiều người cho biết, để vượt qua cầu Bình Điền dài khoảng 300 mét, họ phải mất gần 30 phút...

{keywords}
Cảnh chờ mua vé tại bến xe Miền Đông chiều 27/4

{keywords}
Một nam thanh niên thất vọng vì hết vé xe tuyến miền Trung. 

{keywords}
Mệt mỏi vì chờ đợi, một hành khách ngả lưng trên ghế tại phòng vé.  

{keywords}
Khu vực chờ lên xe ở bến xe Miền Đông không còn chỗ chen chân.  

{keywords}
Kẹt xe nghiêm trọng trên QL 1A, hướng về các tỉnh Miền Tây

{keywords}
Dòng người nhích từng mét trên QL1A

{keywords}
Chiếc xe cứu thương bị mắc kẹt.

{keywords}
Đến 18 giờ, tình trạng ùn tắc vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

{keywords}
Người dân phải leo lên lề, di chuyển qua đoạn đường bị tắc kéo dài.

Nhóm P.V